X

รถพ่วง 18 ล้อ เบรกแตกลงเขาโทน สาย 304 พลิกคว่ำไฟลุกท่วมคนขับเจ็บ

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เบรกแตกขณะขับลงเขาโทน ถนนสาย 304 พลิกคว่ำไฟลุกท่วม คนขับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กฤษณ์ บุญเรืองคณาภรณ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณเขาภูหีบ ต.บุพราหมณ์ อ นาดี จ.ปราจีนบุรี ขาล่องกบินทร์บุรี ไฟลุกไหม้รถและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ไปดับไฟ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อทะเบียน 70-9140 สระบุรี บรรทุกกระดาษอัดแท่งพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากซากรถ เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่ง รพ.นาดี โดยคนขับได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนเล็กน้อย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ ทะเบียน 82-4756 ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายจากการถูกรถพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชน โดยนายวิชาญ สิทธิมงคล คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกจากจุดผางามมาเรื่อย ๆ โดยใช้เกียร์ต่ำ ก่อนถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นรถคันหลังที่วิ่งตามมากระพริบไฟใส่ พร้อมกับบีบแตรใส่เป็นระยะ ระยะ เป็นการขอทาง จึงค่อย ๆ ชิดซ้าย ทันใดนั้น เสียงรถคันหลังเบรกยาวเฉี่ยวชนรถของตน อึดใจต่อมามีรถบรรทุกคันหนึ่งแซงหน้าออกไปและเสียหลักพลิกคว่ำ จนเกิดไฟลุกท่วม จึงได้จอดรถและพยายามมาช่วยเหลือคนขับรถพ่วงที่้เกิดเหตุ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลด

อย่างไรก็ตาม ทราบชื่อคนขับรถพ่วง 18 ล้อ คือ นายสมพงษ์ อันทเกตุ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 ม.10 ต.นาคำ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ตำรวจทางหลวงเร่งเก็บกวาดสิ่งของที่ตกอยู่บนถนน เพื่อให้รถใช้เส้นทางได้ตามปกติ สาเหตุที่รถพลิกคว่ำในครั้งนี้ คาดว่า เกิดจากรถเบรกแตกขณะลงเขา ไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"