X

ตบเท้าอวยพร นายก อบจ.สระแก้วคนใหม่ เตรียมเปิดประชุมสภาฯสัปดาห์หน้า พร้อมโผฝ่ายบริหารชุดใหม่

สระแก้ว – สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและนักการเมืองท้องถิ่น ตบเท้าเข้าอวยพร นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้วคนใหม่ หลัง กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เตรียมเสนอเปิดประชุมสภาฯสัปดาห์หน้า พร้อมโผฝ่ายบริหารชุดใหม่ภายใต้สโลแกน”ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม”

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ผู้สมัครนายกเทศบาลฯ และทีมงานนักการเมืองท้องถิ่น จ.สระแก้ว จำนวนกว่า 30 คน เดินทางเข้าอวยพรและมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กรณี กกต.มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เดินทางเข้าร่วมอวยพรครั้งนี้หลายราย อาทิ ร.อ.ทองทศ มากสาคร ,นายธวัชชัย โตจีน , จ.ส.อ.ไชโย ขนบบวรกุล ,น.ส.กัญญาภัทร ศิริวุฒิญาดา ,น.ส.ญาณิศา บุญพงษ์ รวมทั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลต่าง ๆ เช่น เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์, เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ,เทศบาลตำบลคลองหาด ,เทศบาลตำบลฟากห้วย และอื่น ๆ ร่วมกันนำช่อดอกไม้เข้าแสดงความยินดี ซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้มอบเหรียญวันเกิดเจ้าพ่อ เจ้าแม่ปึงเถ่ากงม่าและปฏิทินฮวงจุ้ยเป็นของที่ระลึกด้วย

โดยนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่ กล่าวเปิดใจว่า การทำงานของ อบจ.สระแก้วหลังจากนี้ จะต้องอาศัยทุกฝ่ายเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อบริหารจังหวัดสระแก้วให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งตนเองก็เป็นคนทำงานและเหมือนจะบ้างานเล็กน้อย เน้นเรื่องการทำงานเป็นหลักและไม่มีอะไรยุ่งยากเกี่ยวกับเรื่องการทำงานมากมาย และอยากมาดูให้สระแก้วดูดีที่สุด ทำอย่างไรก็ได้ให้สระแก้วไปในทิศทางที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ขอให้ทุกฝ่ายเป็นกำลังใจให้กับตนเองด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากนี้ นางขวัญเรือน เตรียมเดินทางเข้าทำงานใน อบจ.สระแก้ว และประสานกับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอให้มีการเปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดครั้งแรก คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้าด้วย เพื่อให้มีการเลือกผู้บริหารฝ่ายนิติบัญญัติในตำแหน่งต่าง ๆ ของสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งตำแหน่งหลัก ๆ ในส่วนของสภา อบจ.สระแก้วนั้น ล่าสุด มีการผลักดันเสนอให้ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ สจ.เปิ้ล รับตำแหน่งประธานสภา อบจ.สระแก้ว ,นายสมบัติ สุริยันต์ รองประธานสภา อบจ., และ ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธาน สภา อบจ. อีก 1 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับในส่วนของตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งมี นางขวัญเรือน เทียนทอง เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วนั้น มีการทาบทามให้ตำแหน่งรองนายก อบจ.สระแก้ว ยังคงเป็น นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา และนายธวัชชัย ทองทับ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เช่นเดิม ส่วนตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว คาดว่าจะมอบให้กับ นายธวัชชัย โตจีน อดีต สจ.และผู้ใกล้ชิดนายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม บุตรชายของนางขวัญเรือน และตั้งทีมที่ปรึกษาอีกอย่างน้อย 4-5 คน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ อบจ.สระแก้ว ภายใต้สโลแกน”ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม” ซึ่งปัญหาที่ถูกหยิบยกมาพูดคุยกันเบื้องต้นคือ ด้านการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ. 11 แห่ง ที่ปัจจุบันยังไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้งานในปัจจุบันด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"