X

สืบจังหวัดสระแก้วร่วมปฏิบัติการบุกรวบมือปืนยิงตำรวจสุพรรณบุรีดับ

สระแก้ว – ชุดสืบสวนสอบสอบตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ส่งทีมไล่ล่ามือปืนยิงตำรวจสุพรรณบุรี ตายคาปั๊มน้ำมัน หลังหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ภาค 2 จ.ชลบุรี มูลเหตุเพียงแค่ตำรวจเข้าไปเตือน ห้ามไม่ให้กินเหล้าและเปิดเพลงเสียงดังภายในปั๊มน้ำมันเท่านั้น

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สืบสวนตำรวจรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยชุดสืบสวน ร่วมกับทีมตำรวจชุดปฏิบัติการไล่ล่าของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมบูรณาการกำลังตำรวจสืบสวนภาค 7 ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรสุพรรณบุรี, ตำรวจสืบสวนภาค 2 บุกเข้าจับกุม นายสิทธิพงษ์ หรือ “โหม่ง” จ่าสอาด อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ หรือ “หมวดโย่ง” รองสารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกเข้าจับกุมนายสิทธิพงษ์ ได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

สำหรับมูลเหตุของการสังหารตำรวจอย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลัง ร.ต.ต.ชาญวิทย์ แวะเข้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ และได้พบเห็น ผู้ต้องหาพร้อมด้วยกลุ่มวัยรุ่นกำลังนั่งดื่มสุราและเปิดเพลงส่งเสียงดัง ร.ต.ต.ชาญวิทย์ จึงเข้าไปว่าตักเตือนให้เลิกดื่มสุราและให้แยกย้ายกลับบ้าน เพราะผิดกฎหมายการควบคุมการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เกรงจะเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ ทำให้นายสิทธิพงษ์ ผู้ต้องหารายนี้ ไม่พอใจก่อนเดินอ้อมไปด้านหลังแล้วใช้ปืนจ่อยิงท้ายทอยจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการระดมตามล่าผู้ต้องหารายนี้เกิดขึ้นภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งเด็ดขาดต้องนำตัวมาให้ได้ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย เนื่องจากคนร้ายมีพฤติกรรมอุกอาจ ก่อเหตุจนทำให้ตำรวจต้องสูญเสียตำรวจนักสืบมือดีของเมืองสุพรรณบุรีไป ทาง พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี จึงเรียกประชุมทีมงาน พ.ต.อ.ธฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ในช่วงสายเมื่อวานนี้ หลังข้อมูลการสืบสวนสอบสวนแกะรอยพบว่า นายสิทธิพงศ์ เคยเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.สระแก้ว เมื่อปี 2556 และปี 2560 และเคยต้องโทษในคดียาเสพติดเมื่อปี 2562 และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนเมษายน 2563 ล่าสุดทราบว่า นายสิทธิพงศ์ หลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปอำนวยการสืบสวนด้วยตนเองและมอบหมายให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.ภาค 7 ควบคุมการไล่ล่าคนร้ายรายนี้ โดยประสานไปที่ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จัดทีมสืบสวนสอบสวนร่วมปฏิบัติการโดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เป็นหัวหน้าทีมชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยชุดสืบสวนร่วมกันบุกเข้าจับกุมตัวนายสิทธิพงศ์ ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 4/283 ห้อง B6 หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"