X

เริ่มแล้ว!! เลือกตั้งท้องถิ่น จ.สระแก้ว เปิดรับสมัครสมาชิกเทศบาลวันแรกคึกคัก หลายพื้นที่แข่งเดือด

สระแก้ว – การเลือกตั้งท้องถิ่นเริ่มเปิดรับสมัครสมาชิกเทศบาล จ.สระแก้ว โดยวันแรกคึกคัก หลายพื้นที่แข่งเดือด มีการส่งคนจดรายชื่อกันแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เริ่มคึกคักแต่ช่วงเช้า โดยเมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครได้มีบรรดาผู้สมัคร ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นทีม ต่างพากันเดินทางมายังสถานที่ที่จัดให้มีการรับสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการยื่นรับสมัคร ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เพื่อยื่นหลักฐานในการรับสมัคร โดยส่วนใหญ่ผู้สมัครจะเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลาเปิดทำการ เนื่องจากต้องการได้เบอร์ผู้สมัครแรก ๆ เพื่อให้จำง่าย และสะดวกต่อการใช้หาเสียง ทำให้กรรมการการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ต้องใช้วิธีจับฉลาก เพื่อความเป็นธรรมและยุติธรรมกับทุกฝ่าย โดยพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถือเป็นพื้นที่ที่มีความคึกคักที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีผู้สมัครเข้าแข่งขันในวันแรกถึง 3 คน และมีรายงานว่า ก่อนการเปิดให้มีการรับสมัครดังกล่าว มีการส่งทีมเข้าไปจดรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามชุมชนต่าง ๆ แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครแต่ละกลุ่มจะมีกองเชียร์และทีมงานเข้าให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ท่ามกลางมาตรการตรวจเข้มเพื่อป้องกันการะบาดของโรคโวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ด้วย โดยผู้สมัครที่ได้หมายเลข 1 คือ นายนิต เบญจมาศ ,หมายเลข 2 นายกรินทร์ คติกำจร และหมายเลข 3 นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง ทำให้บรรยากาศการจับสลากเบอร์และการรับสมัครวันแรกถือว่า คึกคักมาก โดยการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น.ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญประเทศ

ส่วนที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น หลังเวลา 08.30 น. นายคนองพล เพ็ชรรื่น ผอ.กต.เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เปิดเผยข้อมูลว่า การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลแบ่งออกเป็น 3 เขต เขตละ 7 ราย และมีผู้สมัครนายกเทศมนตรี จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายวันชัย นารีรักษ์ และเบอร์ 2 น.ส.อัจฉรียา นารีรักษ์ โดยข้อมูล ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.30 น. ทำการรับสมัครระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ อาคารเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ชั้น 1 โดยเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น มีจำนวน 19 หมู่บ้าน แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 มี 10 หน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 13 หน่วยเลือกตั้ง และเขตเลือกตั้งที่ 3 มี 9 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 32 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นี้

—————————
ขอบคุณภาพ/อัมรินทร์ ยี่เฮ็ง, เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"