X

รับสมัครสมาชิกเทศบาล จ.ปราจีนบุรี วันแรกคึกคัก

ปราจีนบุรี – เริ่มแล้วเลือกตั้งท้องถิ่น เปิดรับสมัครสมาชิกเทศบาล จ.ปราจีนบุรี วันแรกคึกคัก

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 14 แห่ง ของจังหวัดปราจีนบุรี เริ่มคึกคักแต่ช่วงเช้า โดยเมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร บรรดาผู้สมัครซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นทีม ต่างพากันเดินทางมายังสถานที่ ที่จัดให้มีการรับสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการยื่นรับสมัครตั้งแต่เวลา 08.30 น.เพื่อยื่นหลักฐาน แต่ส่วนใหญ่ผู้สมัคร จะเดินทางมายังสถานที่รับสมัครตั้งแต่ก่อนเวลาทำการ เนื่องจากทุกคนทุกทีม หวังว่า จะได้เลขสวย เบอร์สวย จำง่าย สะดวกต่อการใช้หาเสียง ทำให้กรรมการการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ต้องใช้วิธีจับฉลากเพื่อความเป็นธรรมและยุติธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ จังหวัดปราจีนบุรี แม้จะมีการรับสมัครมากถึง 14 เทศบาล แต่เทศบาลที่ถูกจับตามากที่สุด คือเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งว่ากันว่า จะมีการล้มยักษ์หรือล้มแชมป์เก่าอย่าง นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ ผู้ซึ่งครองตำแหน่งนายกฯ ติดต่อกันมายาวนานหลายสมัย และมีผลงานเข้าตาประชาชนในพื้นที่ และที่สำคัญยังเป็นคนทำงานถึงลูกถึงคน กล้าได้กล้าเสีย ซึ่งวันนี้โชคดีจับได้เบอร์ 1 ขณะที่อีกฝ่าย ซึ่งเป็นผู้ท้าชิง ร.ต.อ.ฉัตรชัย หอระตะ ที่ได้เบอร์ 2 นายตำรวจนอกราชการ ที่ว่ากันว่า เป็นบุคคลที่บ้านใหญ่ อย่างตระกูลวิลาวัลย์ ส่งเข้าชิงตำแหน่ง แม้จะเป็นหน้าใหม่แต่ก็ประมาทไม่ได้เพราะชื่อชั้นของ วิลาวัลย์ อย่างนายสุนทร วิลาวัลย์ พี่ใหญ่ของตระกูลอดีต รมช.สาธารณสุข ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งนายก อบจ. แทนน้องสาว ดร.บังอร วิลาวัลย์ ที่ขอพักการเมืองมาได้หมาด ๆ คงจะสู้กันเต็มที่ จึงว่ากันว่า เทศบาลไหนก็ไม่สนุกเท่าเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งแต่ละค่าย ต่างก็แพ้ไม่ได้ ผลจะออกมาอย่างไร น่าจับตาเป็นที่สุด เพราะถึงอย่างไรก็ต้องมีฝ่ายหนึ่ง ต้องพ่ายแพ้เพียงแต่ว่า จะเป็นใครเท่านั้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"