X

ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี กลางดึก

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกบินทร์กลางดึก เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ล่าสุดไฟไหม้แล้วกว่าครึ่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า เกิดไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงค่อนสว่างที่ผ่านมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ่อขยะบ้านคลองกลาง ม.11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่ได้รับแจ้ง พบไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลกบินทร์บุรี ส่งผลให้กลุ่มควันลอยฟุ้งทั่วพื้นที่ตามกระแสลม โดยบ่อขยะดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่และไฟไหม้แล้วกว่าครึ่งหนึ่ง ทางเทศบาลได้ส่งรถดับเพลิงมาดับเพลิง 3 คัน และรอรถแบ็คโฮที่จะมาคุ้ยเขี่ยขยะเพื่อที่จะดับไฟที่ไหม้ลงด้านล่างบ่อขยะ คาดว่า ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้น่าจะเกิดจากมีคนลักลอบเผาเก็บหาของเก่าในบ่อขยะ ซึ่งที่ผ่านมา ตามบ่อขยะต่าง ๆ จะมีการลักลอบจุดไฟเผา เพื่อหาของเก่าได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครพบเห็นคนมาจุดไฟบ่อขยะของเทศบาลดังกล่าว จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากควันลอยเข้าไปตามบ้านเรือนที่อยู่รอบข้างเป็นระยะ ๆ โดย นายสมชาย แสนสุข ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 กล่าวว่า ได้รับแจ้งไฟไหม้บ่อขยะเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เพิ่งออกมาดูพบว่า ไฟลุกท่วมบ่อขยะแล้ว จึงแจ้งทางเทศบาลฯให้ทราบ ไฟไหม้ข่อขยะมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี ทางผู้นำแจ้งเตือนไม่ให้มีการเผาบ่อขยะชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณจะได้รับผลกระทบโดยตรง ไฟไหม้แต่ละครั้งนั้น ไม่สามารถดับได้โดยง่ายต้องใช้รถดับเพลิงจำนวนหลายคัน และใช้เวลานานเป็นวันหรือมากกว่า ชาวบ้านจึงได้รับผลกระทบอย่างหนักและหลีกเลี่ยงไม่ได้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"