X

ตำรวจจับกุมแก๊งค์งัดตู้ ATM จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จับกุมแก๊งค์งัดตู้ ATM จ.ปราจีนบุรี โดยตำรวจใช้เทคโนโลยีสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปที่ จ.ลำปาง ตามรวบได้ครบแก๊ง

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.64.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก รรท.ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.วราวุธธ เจริญชมม์รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.เชาวศรี บุญศีริโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ ต.อ.สุชาติปราณี รองบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ ต.อ.อารมย์ จันทนา รองผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.กลยุทธ ด่อนแผ้ว ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีงัดตู้เอทีเอ็ม เมื่อวันที่ 4 กพ.64 เวลา 06.40 น.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งว่า ตู้กดเงินสดของธนาคารไทยพาณิชย์ ถูกถอดปลั๊กและงัดจนเกิดความเสียหาย เหตุเกิดที่ตลาดไทยประคอง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยคนร้ายถอดปลั๊กไฟของตู้ธนาคารไทยพาณิชย์ออกแล้ว มีการงัดใช้แก๊สตัดเหล็กตู้กดเงินสด ด้านหน้าของตู้ถูกตัดบริเวณที่เสียบกุญแจและด้านหลังถูกตัดออกเป็นสี่เหลี่ยม คนร้ายได้เงินไปประมาณ 700,000 บาท

ภายหลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่พบว่า เมื่อเวลา 01.57 น.พบเห็นรถยนต์กระบะแคปสีขาว มีผ้าใบสีดำปิดกระบะหลัง ขับเข้ามาจอดใกล้ตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ มีคนร้ายเป็นชาย 3 คน ชายคนที่ 1 รูปร่างอ้วน ลักษณะศีรษะล้าน สวมเสื้อผ้าคล้ายชุดพนักงานโรงงาน มีแถบสะท้อนแสงบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อ ปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายสมนึก จันทร์โฉม, ชายคนที่ 2 และ3 รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนจิตต์ โพธิลา และนายนพรัตน์ ทองชื่น โดยชายคนที่ 1 หรือ นายสมนึกฯ เมื่อลงจากรถแล้วเดินไปที่ตู้ ATM ธนาคารธนชาต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ CJ ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมกับทำทีดูพื้นที่โดยรอบ หลังจากนั้นได้เดินกลับมาที่รถจากนั้นชายคนที่ 2,3 (นายธนจิตต์ และนายนพรัตน์) จึงได้ลงจากรถ โดยมีชายคนที่ 2 และ 3 เป็นผู้ใช้แก๊สตัดตู้ ATM ซึ่งมีชายคนที่ 2 และ 3 คอยดูต้นทางและช่วยเก็บอุปกรณ์ในการตัด ใช้เวลาตัดด้านหน้า 20 นาที หลังจากนั้นได้ไปตัดด้านหลังอีก 20 นาที จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.15 นาที ชายทั้ง 3 ได้เก็บอุปกรณ์ขึ้นรถ แล้วขับรถออกไป ใช้เวลาเกิดเหตุทั้งหมด 1 ชั่วโมง .17 นาที

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ใช้เส้นทางถนน 304 มุ่งหน้า ต.เขาหินซ้อน หลังจากนั้นใช้ถนน 331 เลี้ยวขวาที่แยกหนองปรือ ขึ้นมอเตอร์เวย์ถนนสาย 7 มุ่งหน้าจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เทคโนโลยีสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายก่อเหตุคือ นายสมนึก จันทร์โฉม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายสมนึก จันทร์โสม ศาลกบินทร์บุรี อนุมัติหมายจับที่ 7/ 2564 ลงวันที่ 4 ก.พ.64 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 6 ก.พ.64 ตำรวจใช้เทคโนโลยีสืบสวนจนทราบว่า นายสมนึก จันทร์โฉม ได้เดินทางไปที่ จ.ลำปาง จึงเดินทางไปจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลำปาง ต่อมา ได้สอบปากคำ นายสมนึก ให้การรับว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ.64 เวลาประมาณ 02.00 น.ตนเองร่วมกับ นายธนจิตต์ ,นายนพรัตน์ ใช้แก๊สตัดตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่บริเวณหน้าตลาดไทยประคอง ได้เงินสดไปประมาณ 700,000 บาท จากนั้นได้เดินทางไปที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่จะนำอุปกรณ์ไปเก็บเครื่องมือที่บ้านแม่ แล้วเดินทางไปดูงานที่จะรับทำแถว ๆ วัดด่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ นายนพรัตน์จะเดินทางกลับบ้านที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จึงได้ขอแยกทางเดินใช้รถประจำทาง ส่วนนายสมนึกและนายนพรัตน์ ได้เดินทางไปที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ นายธนจิตต์ โพธิ์ลา และนายนพรัตน์ ทองชื่น

อย่างไรก็ตาม ต่อมา ศาลได้อนุมัติหมายจับบุคคลทั้งสอง ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองสิทธิ์หรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ นายธนจิตต์ ทราบนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี พล.ต.ท.รอย กล่าวชื่นชมหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทุกนาย ที่ทำงานได้ตรวจเร็วจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"