X

ไฟป่าหวิดเผาบ้านเรือนประชาชน 10 หลังที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ไฟป่าหวิดเผาบ้านเรือนประชาชน 10 หลัง พื้นที่บ้านทุ่งขามเหนือ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทุ่งขามเหนือ ม.2 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 10 คน ช่วยกันดับไฟป่าที่ลุกไหม้ไร่ยูคาลิปตัส และทุ่งนา จนมีการลุกลามติดหมู่บ้านจึงช่วยกันลากสายยางรดน้ำสกัด ก่อนที่จะลามไหม้บ้านที่อยู่ติดทุ่งนา และขอรถดับเพลิงจาก อบต.ลาดตะเตียน เทศบาลสระบัว จำนวน 3 คัน มาช่วยดับไฟที่ลุกลามสองทางไฟป่าโหมลุกแรงมาก โดยต้นเพลิงมาจากทิศเหนือของหมู่บ้าน ชาวบ้านที่อยู่ติดกับชายทุ่งนา และป่ายูคาลิปตัสที่ติดกับหมู่บ้านต่างย้ายรถออกจากที่จอดรถอย่างเร่งรีบ

นางมาลี พรมมา ชาวบ้านทุ่งขาม กล่าวว่า ไฟป่าไหม้มาจากทิศเหนือตั้งแต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา ไม่มีใครคิดว่าไฟป่าจะไหม้ลามทุ่งลุกลามเข้าใกล้หมู่บ้าน เวลา 16.00 น.ไฟป่าได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงทางทิศเหนือหมู่บ้าน เมื่อไฟป่าโหมลุกตามกระแสลมเข้ามาในระยะ 100 เมตร ทุกคนพากันเตรียมน้ำใส่ถังและลากสายยางมาพรมน้ำให้หญ้าแห้งเปียกไว้ตลอดเวลา และได้ดับไฟรอบบ้านได้สำเร็จ ซึ่งสาเหตุที่ไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากพวกหาปลาตามคลองข้างหมู่บ้านที่ก่อไฟ จนเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"