X

โจ๋งครึ่ม!! จับร้านนมกลางเมืองสระแก้ว ลักลอบขายเหล้าเบียร์ จับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี 12 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว บุกจับร้านนมขายเหล้าเบียร์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี กลางใจเมืองสระแก้ว และจับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 12 คน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว ออกตรวจและเข้มงวดกวดขันร้านค้าและการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย ในช่วงการระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยมอบหมายให้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. สมาชิก อส.อำเภอเมืองสระแก้วที่ 2 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว เทศกิจ ร่วมกันตรวจสถานบันเทิง สถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในเขตพื้นที่เมืองสระแก้วทั้งหมด จำนวน 7 ร้าน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ปกครองว่า มีเยาวชนจำนวนมากมานั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ส่งเสียงดัง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน

ทั้งนี้ จากการบุกเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า มีร้าน”บ้านนม”ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 17 ซอย 1 กระทำความผิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี ในราคาขวดละ 300 บาทและพบว่า มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 12 คน โดยผู้ซื้อเป็นเยาวชน 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 17-18 ปีเท่านั้น จึงเชิญตัวเยาวชนทั้ง 12 คน มาให้ถ้อยคำ พร้อมทั้งเชิญตัวเจ้าของร้านไปยังที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อสอบสวนและทำการบันทึกจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการและมีนโยบายให้มีการกวดขันและเข้มงวดมาอย่างต่อเนื่องและจากการเข้าตรวจครั้งนี้ เป็นการตรวจตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯและตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 0269/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 26 ) และคำสั่งที่ 0270/2564 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 27) โดยต้องมีมาตรการตามระเบียบสาธารณสุข แต่พบว่า มีผู้ประกอบการบางรายไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบ ไม่มีการเว้นระยะห่าง นั่งรวมโต๊ะกันจำนวนมาก รวมทั้งปล่อยปละละเลยให้มีเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ อีกทั้งยังขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเยาวชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนเยาวชนที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ได้นำตัวมาเพื่อทำบันทึกสอบปากคำไว้เป็นพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดเจ้าของร้าน ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 29 ประกอบมาตรา 40 และอีกฐานความผิดคือ การปล่อยปละละเลยยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติในสิ่งไม่ดี ตาม พ.ร.บ.คุมครองเด็กฯ มาตรา 26 วรรค 3 พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือนเยาวชนก่อนและประสานไปยังผู้ปกครองเด็กให้มารับตัวกลับบ้านเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"