X

ตำรวจภูธรสระแก้วฝึกซ้อมเสมือนจริง การเข้าสลายการชุมชนสาธารณะ

สระแก้ว – รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบการฝึกซ้อมเสมือนจริง ของชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ในการเข้าสลายการชุมชนสาธารณะเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว และเป็นประธานในการตรวจสอบการฝึกซ้อมของชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ในโครงการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่บริเวณด้านหน้าลานเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.เสน่ห์ เสนน้อย รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูล ผกก.ฝอ.ฯ, ผกก.สภ.ในสังกัด, คณะครูฝึก จาก บก.อคฝ. และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดย พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวย้ำว่า ทุกพื้นที่ทุก สน.ในพื้นที่ จ.สระแก้ว จะต้องไม่มีเหตุการณ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการฝึกปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ดังกล่าวของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จำนวน 2 กองร้อย 310 นาย ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2564 ถือเป็นการฝึกเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการชุมชนในที่สาธารณะ โดยการฝึกดังกล่าวมีการจำลองวิธีการปฏิบัติ และขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ชุมนุม ในการเข้าสลายการชุมชนแบบเสมือนจริง โดยมีทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำการเข้าข่ายผิดกฎหมายจำนวนประมาณ 40 คน ถือป้ายประท้วงกดดันให้มีการปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม ฉีดน้ำสลายการชุมนุม และมีการเข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย หรือ 150 นาย อย่างสมจริงสมจังด้วย

 

—————————-
ภาพโดย/ตำรวจภูธรสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"