X

ผวาจระเข้บุกถึงหน้าห้องนอนกลางดึก แจ้งหน่วยกู้ภัยฯช่วยจับ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผวาจระเข้บุกถึงหน้าห้องนอนกลางดึก แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เข้าจับมอบให้ประมง

เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 2 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า พบจระเข้ยาว 1.40 ม.หนักประมาณ 40 กก.คลานเข้าไปในห้องนอนของคนงาน ในร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง บ้านโน้น หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของห้องแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ให้มาจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากบ้านเรือนประชาชน โดยนางรัตนาพร แสงมณี ลูกจ้างร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ กล่าวว่า เมื่อช่วง 18.00 น.วันที่ 2 ก.พ.64 ขณะที่ตนอยู่ในห้องนอนกับลูกได้ยินเสียงสุนัขเห่ากระโชกอยู่นาน ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไรแต่สุนัขเขาไม่หยุด เวลา 21.00 น.จึงให้สามีออกมาดูหน้าห้องน้ำที่หมาพากันเห่า ทันทีเปิดไฟหน้าห้องน้ำ ปรากฏว่า เห็นจระเข้ยาว 1.40 ซม.น้ำหนักประมาณ 40 กก.กำลังนอนอ้าปากอยู่หน้าห้องน้ำและคลานเข้าห้องน้ำแล้วหันหัวออกมา

นางรัตนาพร กล่าวอีกว่า จากนั้นจระเข้ได้คลานเข้าไปในห้องพักของตนและคลานไปหยุดอยู่ที่ข้างรั้ว ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านหาคนมาจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากห้อง ซึ่งนางจินตนาพร บอกอีกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นจระเข้บริเวณนี้มาก่อน แต่ด้านหลังที่พักเป็นชายทุ่ง ไม่รู้ว่าจระเข้มาจากที่ไหน ถึงได้มาอยู่ที่หน้าห้องพักของตน รู้สึกกลัวและตกใจมาก นับว่าโชคดีที่ออกมาเห็นจระเข้ตัวนี้ก่อน ตนมีลูกชายอายุ 4 ขวบ ถ้าเป็นวันหยุดหรือเวลากลางวัน ไม่มีคนอยู่ด้วยเด็กอาจถูกจระเข้ทำร้ายได้ ไม่อยากคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นายคงเดช เกษรทิพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบจระเข้ 1 ตัว นอนอยู่หน้าห้องพักของคนงาน จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการใช้เชือกรัดปากจระเข้ จับจระเข้ได้และจะนำจระเข้ไปมอบให้กับสำนักงานประมงอำเภอเพื่อดำเนินการต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"