X

สุดช็อก!! แม่บ้านเก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนเจ้าของ บอกเงินหาย 4 หมื่นบาท

ปราจีนบุรี – แม่บ้านโรงแรมดังสุด พบกระเป๋าผ้าตกกลางถนนข้างหอพักหยิบดูพบว่า เป็นโทรศัพท์ 2 เครื่องกับเงิน 200 บาท พร้อมบัตร ATM 2 ใบ ยืนรอไม่พบเจ้าของจึงเก็บไว้ที่บ้านเพื่อตามตัวเจ้าของ จู่ ๆ ถูกตำรวจเรียกไปพบ เจอข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางผ่องศรี จันทร์สืบ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 2 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมดัง (แคนทารี 304 ) ถูก ร.ต.ท.ศราวุธ ศิลป์สาย ร้อยเวร สภ.ศรีมหาโพธิ เรียกพบหลัง นายพยม พนมบวน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 6 บ้าน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เข้าแจ้งความกล่าวหา นางผ่องศรีว่าเมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 เวลา 11.00 น. ว่าเก็บกระเป๋าผ้าที่ทำตกในระหว่างเดินทางใกล้ที่พัก ซอยบุยายใบ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ม.ค.64 โดยที่ในกระเป๋ามีโทรศัพท์ 2 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ และเงินสด 4 หมื่นบาท ที่อุตส่าห์เก็บสะสมไว้ เพื่อจะเอาไปเข้าธนาคารแล้วไม่ส่งคืน ถือว่าเป็นการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยที่วันนี้ นางผ่องศรี พร้อมด้วย นายเสน่ห์ จันทร์สืบ สามี เดินทางมาพบ ร.ต.ท.ศราวุธ ศิลป์สาย เพื่อพูดคุยข้อตกลงกับนายพยม พนมบวน เนื่องจาก นายพยม อ้างว่า นางผ่องศรี เก็บถุงผ้าได้ แต่ส่งของหรือทรัพย์สินในถุงไม่ครบ ยังขาดเงินอีก 4 หมื่นบาท

ทั้งนี้ ภายหลังนางผ่องศรี เข้าพบร้อยเวรเจ้าของคดีแล้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงก่อนที่ตนจะเก็บถุงผ้าที่มีโทรศัพท์ กับบัตรเอทีเอ็มและเงิน 200 บาท ขณะที่กำลังยืนคุยโทรศัพท์ ข้างห้องพัก แล้วได้ยินเสียงกระทบจึงหันมาดูพบว่า เป็นถุงถูกรถทับอยู่ข้างถนนจึงเดินมาดู พบว่าข้างในมีสิ่งของดังกล่าว จึงเก็บเพื่อรอเจ้าของจะกลับมาตาม แต่เนื่องเป็นเวลาใกล้สองทุ่ม ตนจึงเก็บรักษาเอาไว้ เพื่อจะหาเจ้าอีกทีในวันรุ่งขึ้น แต่ปรากฏก็ว่า ไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าของ จนเลยมาถึงวันที่ 22 ม.ค.64 มีหมายจากตำรวจเรียกไปพบ แจ้งว่า ถูกเจ้าของที่ตนเก็บไว้แจ้งว่า เป็นผู้เก็บของไว้ไม่ส่งคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดโอกาสให้เจรจาตกลงกัน โดยให้ตนจ่ายเงิน จำนวน 4 หมื่นบาทคืนแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี แต่หากไม่คืนจะถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

เธอเล่าว่า เรื่องนี้ความจริงในกระเป๋าหรือถุงไม่มีเงิน 4 หมื่นตามอ้าง ทำให้ตนแปลกใจว่า ถ้าเงินหายจริง ทำไมผู้เป็นเจ้าของถึงไม่แจ้งในคืนที่หาย แต่รออีกหนึ่งวันจึงมาแจ้งเอาผิดตน หลังตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ตนเป็นคนเก็บได้ ซึ่งระหว่างเจรจาตนเหมือนถูกข่มขู่ว่า จะโดนข้อหาทำให้เกิดความเครียด กลัวต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ต่อมามีการยินยอมลดเงิน 4 หมื่น เหลือ 3 หมื่น ด้วยความกลัวตนจึงไปกู้เงินเสียดอกร้อยละ 10 มาสองหมื่น เพื่อจะขอจ่ายก่อนที่เหลืออีกหมื่นขอจ่ายสิ้นเดือน ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน เพราะตนมีรายได้เพียงคนเดียว หากต้องขึ้นศาลจริงก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตนขอยืนยันว่า ในถุงไม่เงิน 4 หมื่นบาท จะให้สาบานที่ไหนก็ยอม

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"