X

ช้างป่าสีดอ 2 ตัว บุกเมืองสระแก้ว เตะกระทืบรถจักรยานยนต์ล้มกลิ้ง แจ้งเตือน 3 ชุมชนเฝ้าระวัง

สระแก้ว – ช้างป่าสีดอ 2 ตัว บุกเมืองสระแก้ว เตะกระทืบรถจักรยานยนต์กลิ้ง ปลัดอำเภอแจ้งเตือนชาวบ้าน 3 ชุมชน เฝ้าระวังอันตรายระหว่างเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่ากลับอ่างฤาไน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายราเยศ ราย ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสระแก้ว รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งเตือนชาวบ้านในเขตเทศบาล 3 ชุมชน อ.เมือง จ.สระแก้ว ให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่าเขาอ่างฤาไน 2 ตัว ที่ออกเดินหากินในเขตชุมชน หลังช้างป่าตัวนี้ได้วิ่งเข้าไปเตะและกระทับทำลายรถจักรยานยนต์ของผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง ที่ติดตามทำข่าวเรื่องนี้จนทำให้รถได้รับความเสียหาย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ช้างป่าสีดอ คาดว่ามาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้วิ่งเข้าไปเตะทำลายรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหายตั้งแต่เฟรมหน้ารถและชุดไฟหน้ารถ ก่อนจะวิ่งกลับเข้าไปในซอยวัดหนองกะพ้อ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่ง นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมกำลังอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้ลงพื้นที่ติดตามช้างอย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมติดตามพฤติกรรมช้างป่าอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

ทั้งนี้ นายไกรฤกษ์ เรือนคำ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ชี้แจงว่า แนวทางการปฎิบัติกับช้างป่า ซึ่งจากการติดตามรอยช้างมาตั้งแต่พื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านไปทาง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่พบตัวช้างที่บริเวณหน้าวัดหนองกะพ้อ เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว พบว่า ช้างป่ากำลังมุ่งหน้ากลับป่าเขาอ่างฤาไน แต่ยังไม่สามารถเดินข้ามถนนสุวรรณศร หรือทางหลวงหมายเลข 33 ได้ เพราะว่าปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นและเสียงค่อนข้างจะดัง โดยพฤติกรรมของช้างป่า จะไม่ออกเดินในช่วงกลางวัน โดยจะพักซุ่มอยู่ตามป่าที่รกทึบ ก่อนจะออกเดินในช่วงกลางคืน จากนี้เจ้าหน้าที่ชุดติดตามรอย จะต้องปล่อยให้ช้างป่าตัวนี้อยู่ในพื้นที่จำกัด ซึ่งในช่วงเย็นได้เริ่มออกเดินอีกครั้ง ซึ่งจะต้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ช่วยปิดถนนเส้นหลักทั้งถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ,ถนนเส้นเขาหินซ้อน-สระแก้ว ทางหลวงหมายเลข 359, ถนนสายสระแก้ว-วังน้ำเย็น ทางหลวงหมายเลข 317 ที่จะเป็นเส้นทางให้ช้างป่าเดินกลับเข้าป่าอ่างฤาไนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้นำชุมชนทั้ง 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหนองกะพ้อ ชุมชนบ้านเนินสมบัติ และชุมชนบ้านเนินสมบูรณ์ เพื่อให้ประกาศเสียงตามสาย แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่า เนื่องจากช้างป่าตัวนี้ เป็นช้างสีดอที่อยู่ในวัยฉกรรจ์และมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย เพราะได้กระทืบรถจักรยานยนต์พังไปแล้ว 1 คันแล้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"