X

ครูตีเด็ก 6 ที ก้นแตกเพราะไม่ส่งการบ้านออนไลน์ ไม่ตัดผม ทำเวรไม่สะอาด ยอมขอโทษและมอบเงินเยียวยา

สระแก้ว – คืบหน้าเด็กนักเรียนถูกครูตีก้นแตกเปิดเทอมวันแรก แผลอักเสบ ไข้ขึ้นสูง ญาติพาไปหาหมอ รอนัดพูดคุยกับครูที่ก่อเหตุ หากตกลงกันไม่ได้จึงจะไปแจ้งความ พ่อระบุ รับไม่ได้เพราะลูกถูกตีเพราะไม่ส่งการบ้านออนไลน์ช่วงหยุดเรียนโควิดฯ 4 ที ,ไม่ตัดผม 1 ที และทำเวรไม่สะอาดอีก 1 ที รวมทั้งหมด 6 ที จนเช้าวันนี้แผลอักเสบและไข้ขึ้น กระทั่งครูเข้าเจรจาพูดคุยกับพ่อและแม่เด็ก ยอมขอโทษและมอบเงินเยียวยาจำนวนหนึ่ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ร้องเรียนลูกสาว นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาล 1 หนองกะพ้ออนุสรณ์ สังกัดเทศบาลเมืองสระแก้ว ถูกครูทำโทษด้วยการตีจนก้นแตก เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเปิดเรียนระลอกใหม่วันแรกว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ นายบรรหาร พิกุลเขต พ่อของเด็กนักเรียนพร้อมด้วยแม่ ได้พาเด็กหญิงเคราะห์ร้ายเดินทางจากบ้านโคกกำนัน ม.1 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ไปพบแพทย์ที่คลินิกหมอวิทยา หอมฉุน ตลาดเทศบาลเมืองสระแก้ว เนื่องจากเด็กมีอาการแผลอักเสบ และไข้ขึ้นสูง ไม่สามารถไปโรงเรียนได้

นายบรรหาร กล่าวว่า ขณะนี้รอให้ นพ.วิทยา หอมฉุน ตรวจสอบแผลที่ถูกครูตีที่หมอคลินิกหมอวิทยา อีกทั้งลูกมีอาการไข้ขึ้นสูงและแผลอักเสบ เมื่อตรวจเสร็จแล้วก็นัดรอพูดคุยกับครูที่ก่อเหตุ ซึ่งกรณีดังกล่าวตนเองรับไม่ได้เพราะลูกถูกตีรุนแรงเกินไป เพราะสาเหตุเด็กไม่ส่งการบ้านออนไลน์ช่วงปิดโรงเรียนเพราะโควิดฯ จำนวน 4 ที ,ไม่ตัดผม 1 ที และทำเวรไม่สะอาดอีก 1 ที รวมทั้งหมด 6 ที จนเช้าวันนี้แผลเกิดการอักเสบและไข้ขึ้น หากไม่สามารถตกลงกันได้จึงจะไปแจ้งความ รอให้หาหมอเสร็จสิ้นก่อน

กระทั่งเมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบว่าครูประจำชั้น 2 คน ลงโทษเด็กด้วยการตี จำนวน 6 ครั้ง จนก้นแตกโดยบอกว่า เด็กนักเรียนทำผิด ไม่ส่งการบ้านออนไลน์ ช่วงหยุดโควิดฯ ทำโทษตี 4 ที ,ไม่ตัดผม 1 ที และทำเวรไม่สะอาดอีก 1 ที แบ่งเป็นครูคนแรก ผู้ชาย ตีเด็ก 4 ครั้ง และครูอีกคนตี 2 ครั้ง

ล่าสุด ญาติของเด็กผู้เสียหาย ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่มข่าวสถานการณ์น้ำใจ..สระแก้ว ว่าขออนุญาตครับ ผมขอชี้แจงเรื่อง หลานสาวที่ถูกครูตีเมื่อวานนี้ครับ ตอนนี้รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้นำคณะครูเข้าดูแลและเยียวยาให้กับหลานสาวผมเป็นที่เรียบร้อยดี โดยทางพ่อแม่ของเด็ก ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องทางคุณครู ผมขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย รวมถึงคำปรึกษาดี ๆ และขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่าน ที่ให้ความสนใจและร่วมมือพร้อมกับโพสต์ภาพ ครูที่ลงโทษเด็กและส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าช่วยเหลือ เยียวยาเด็ก พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเด็กและครอบครัว เป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางครูที่ลงโทษเด็กทั้งสองราย ได้แจ้งกับญาติเด็กว่า กรณีนี้ตนเองน่าจะต้องถูกลงโทษและย้ายออกจากพื้นที่ ส่วนผู้บริหารโรงเรียน ให้ข้อมูลกับญาติด้วยว่า กรณีนี้จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนและลงโทษครูและผู้ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเช่นกัน

————————-

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"