X

เปิดเทอมวันแรก จ.ปราจีนบุรี คัดกรองเข้มงวด

ปราจีนบุรี – เปิดเทอมวันแรก จ.ปราจีนบุรี คัดกรองเข้มป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกโรงเรียนต่าง ๆ เปิดเทอมวันแรก หลังจากปิดโรงเรียน 1 เดือน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 กระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งเป็ดโรงเรียนทุกแห่งดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทางโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนทางอินเตอร์เน็ต เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนมีการตั้งจุดคัดกรองและให้นักเรียนล้างมือด้วยเจล จัดแถวเว้นระยะห่างอย่างเป็นระเบียบ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 93 บ้านลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

โดยนายสมหมาย สังขะวินิจ ผู้อำนวยการฯ ได้มอบหมายให้ครูเวรกับนักเรียนมาตั้งจุดคัดกรองที่ด้านหน้าประตูทางเข้าและให้เด็กนักเรียนสวมใส่แมสทุกคน ก่อนเข้าโรงเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และให้นักเรียนล้างมือทุกคน ก่อนเข้าโรงเรียน ด.ญ.พิชชาดา พรมพล นักเรียนชั้น ม.2 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่เปิดเทอมวันแรก หลังจากโรงเรียนสั่งปิด 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 วันนี้รู้สึกดีใจมาก ที่จะได้พบเพื่อนและเรียนกับเพื่อน ๆ ในชั้นเรียน

ด.ช.ธราเทพ แผ้วนา, ด.ช.ภานุสรณ์ ทิพย์สุข นักเรียนชั้น ป.5 กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเรียนในวันแรกและดีใจที่จะได้เล่นกับเพื่อน และที่โรงเรียนบ่อทองวิทยา ต.บ่อทอง เปิดเทอมวันแรกนักเรียนทุกคนมาโรงเรียนกันแต่เช้า นักเรียนทุกคนสวมใส่แมสมาจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางโรงเรียนมีการตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด นักเรียนทุกคนต้องสวมใส่แมส และเว้นระยะห่าง

นายพรชัย ไพรหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนเปิดเทอมวันแรก ทางโรงเรียนได้ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ครูและนักเรียนต้องสวมใส่แมสทุกคน คอยดูแลนักเรียนให้เว้นระยะห่างเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะแพร่ระบาดได้ตลอดเวลา ถ้าไม่มีการป้องกันที่ดี

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"