X

ชาวบ้านแห่ดูช้างป่าอ่างฤาไนเข้าหมู่บ้านทั้งคืน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แห่ดูช้างป่าอ่างฤาไนเข้าหมู่บ้านทั้งคืน

เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านดอนลำภู ม.10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวนประมาณ 20 คน พากันออกมาดูช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว แตกฝูงมาจาก ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยชาวบ้านพบเห็นช้างป่า 2 ตัว เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 29 ม.ค.64​ แล้วได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในป่าอ้อย หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้วยความหวาดกลัวและอยากรู้ว่า ช้างจะอยู่ในป่าอ้อยข้างหมู่บ้านหรือจะเข้ามาหากินในหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน เกรงว่าชาวบ้านอาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า จึงพากันออกมาเฝ้าดูและติดตามช้างป่า 2 ตัวดังกล่าว และมีชาวบ้านที่ทราบข่าวออกมาสมทบและกระจายกันอยู่ตามริมถนน

กระทั่งเวลา 01.00 น.วันนี้ ชาวบ้านได้ยินเสียงช้างเดินและหักกิ่งไม้ข้างบ้าน จึงพากันส่งเสียงและส่องไฟฉายดูช้างป่า ที่อยู่ในป่ายูคาลิปตัสข้างบ้านเรือนประชาชน ขณะที่มีคนอยากรู้อยากเห็นเดินเข้าไปส่องไฟดูในป่ายูคาลิปตัส และวิ่งหนีออกมา เนื่องจากช้างป่าวิ่งเข้าใส่จึงพากันส่งเสียงร้อง โดยช้างป่าเดินหายไปในความมืด และมุ่งหน้าไปยังบ้านของประชาชนที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร เจ้าของบ้านส่งเสียงร้องให้เพื่อนบ้านทราบว่า ช้างมายืนอยู่ที่หน้าบ้าน ช้างป่าตกใจจึงหนีเข้าป่าอ้อยหน้าบ้าน เมื่อทุกคนขี่รถและเดินไปยังบ้านของชาวบ้าน เจ้าของบ้านจึงรีบตะโกนบอกว่า ช้างอยู่หน้าบ้านให้รีบวิ่งขึ้นมาบนบ้านโดยด่วน เกรงว่าช้างจะทำร้าย คนที่ขับรถตามมาได้ยินเสียงช้างเดินหักอ้อยกินในป่า แล้วหายไปในความมืด

ทางด้าน ลุงสมหมาย ชาวบ้านดอนลำพู กล่าวว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่า จะมีช้างอยู่ในป่าข้างหมู่บ้าน เพื่อให้แน่ใจตัดสินใจออกไปใช้ไฟส่องดู และเห็นช้างเดินเข้าใส่จึงวิ่งหนีออกมา ด้วยความกลัวและบอกว่า มีช้างอยู่จริง ยอมรับว่า กลัวมากเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา นางกนกพร เจียรนันทพิสุทธิ์​ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 10 ต.ย่านรี ได้ออกมาสำรวจสวนพลูที่อยู่ติดกับป่าข้างบ้าน พบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงเพื่อนบ้านพากันมาดูช้าง ขณะที่ได้ยินเสียงช้างบุกเข้ามาที่สวน รู้สึกกลัวไม่กล้าออกมาดู เห็นว่าช้าง 2 ตัว กำลังยืนกินกล้วยและมัน หน้าตาเฉยนานกว่า 20 นาที ยอมรับว่า กลัวจนตัวสั่น จนไม่กล้าออกจากบ้าน ได้ยินเพื่อนบ้านโวยวายและได้ยินคนพูดกันว่า ช้างไปแล้วจึงถอนหายใจและนอนต่อ แต่นอนไม่หลับเพราะได้ยินเสียงช้างป่าหักอ้อยกิน ซึ่งป่าอ้อยอยู่ไม่ไกลจากบ้าน คิดว่าช้างป่าอยู่ในป่าอ้อยข้างบ้านแน่นอน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"