X

ทหารพรานฯ สกัดจับกุมยาเสพติดพื้นที่คลองลึก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1205 ร่วมกับตำรวจ สภ.คลองลึก สกัดจับกุมยาเสพติดพื้นที่คลองลึก จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 กรมทหารพรานที่ 12 สังกัด ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ภายใต้การสั่งการของ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการข่าวทำการซุ่มเฝ้าตรวจ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยมีพิรุธ เป็นชาย จำนวน 1 คน ในขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์บริเวณเส้นทางป่าไร่-ดงงู ที่บริเวณพิกัด TA358153 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ทำการแสดงตัวและทำการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประเภทยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าหนังใส่เงิน จึงประสาน พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก สั่งการให้ ร.ต.อ.บุญอุ้ม ช่วยรัมย์ ร้อยเวร สภ.คลองลึก เข้าร่วมตรวจสอบและได้นำตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อย ทพ.1205

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ชื่อว่า นายนี เสริญ เป็นชาวกัมพูชา อายุ 36 ปี อุณหภูมิร่างกาย 36.5 ที่อยู่ บ้านปอยเปต ต.ปอยเปต แขวงพซากันดาร จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตน อาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ภายในตลาดโรงเกลือ ตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังใส่เงินสีน้ำตาล ภายในกระเป๋ากางเกงขายาวสีดำด้านหลังกางเกงข้างขวา ของนายนี เสริญ และจากการใช้ชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกายด้วย พร้อมทั้งตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125ไอ สีขาวแดง ไม่มีหมายเลขทะเบียน และไม่มีเอกสารรถ หมายเลขตัวเครื่อง JA211E008824 หมายเลขตัวถัง MLHJA2112C5088249 จากการสอบถาม รถจักรยานยนต์ดังกล่าวเป็นรถของตนเองซื้อต่อจากชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อที่อยู่ภายในตลาดโรงเกลือ ในราคา 1,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ วีโว่สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบเพิ่มเติม นายนี เสริญ สารภาพว่า ได้ซื้อยาเสพติดหรือยาไอซ์ มาจากชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อ ภายในตลาดโรงเกลือโซนตลาดอินโดจีน เพื่อนำมาเสพ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้เสพสารเสพติดให้โทษยาไอซ์จริง และเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มาของผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าวต่อเนื่อง หลังทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาไอซ์ไว้ในครอบครอง, เสพยาเสพติดฯ, ขับในขณะทีมีสารเสพติดฯ และเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"