X

เยียวยาโควิดฯ!! “เราชนะ” เปิดลงทะเบียนแล้ววันแรกคึกคัก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เปิดลงทะเบียนแล้วโครงการ”เราชนะ”วันแรกคึกคัก ตั้งแต่ 06.00-23.00 น. ส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่า ต้องการรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงินสด เหมือนการเยียวยาครั้งที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ทางเวปไซด์ที่ www.เราชนะ.com ซึ่งจะให้วงเงินใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท โดยวันนี้ถือเป็นวันแรก ที่รัฐบาลเปิดให้มีการลงทะเบียน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่วนใหญ่ที่มีสิทธิ์และเริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ซึ่งถือว่าบรรยากาศวันแรกคึกคักไม่น้อย ไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 06.00-23.00 น.ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.นี้

นางนิศรา พิมพ์พา 35 ปี 132 ม.4 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า โครงการนี้ช่วยให้เราสามารถได้นำเงินไปซื้อของสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง แต่ว่าคนก็อยากได้เงินสด ที่สามารถนำไปจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ ค่างวดรถจักรยานยนต์ได้ ส่วนการให้เงินเยียวยามาลักษณะนี้ ก็ช่วยแบ่งเบาภาระให้ประชาชนได้ สามารถซื้อข้าว ซื้อของใช้บริโภคได้ แต่ถ้าถามว่าอันไหนดีกว่ากัน คงต้องเป็นเงินสด เหมือนการเยียวยาครั้งก่อน

ส่วน นางน้อย กมลวงศ์ 50 ปี 86 ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า โครงการนี้ดีสำหรับคนจน สามารถนำมาประทังชีวิตไปหน่อย คนรวยจะว่าอย่างไรไม่ทราบ แต่สำหรับคนจนถือว่าดี สำหรับตนซึ่งเป็นร้านค้า การใช้จ่ายผ่านบัตรก็ถือว่าดีอยู่ สามารถนำไปซื้อของมาใช้ในร้านค้า ทำอาหารขายต่อได้ ส่วนคนอื่นบางคนก็อยากได้เงินสด ซื้ออย่างอื่นได้ด้วย บางบ้านมีคนได้สิทธิ์หลายคน มีบัตรคนจนหลายใบ หากไปซื้อข้าวมาไว้มาก ๆ กินไม่ทันก็จะเสียหรือหมดอายุได้ หากไปซื้อเบิกมากองไว้เต็มบ้านแล้วใช้ไม่ทัน คนส่วนมากจึงอยากได้เป็นเงินสด จะได้ไปซื้อของที่จำเป็นอื่นได้ด้วย เวลาขาดเหลือก็สามารถนำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่ารถ อะไรได้อีก

ทั้งนี้ โครงการเราชนะ มีช่วงระยะเวลาดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์ จะแบ่งเป็น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องลงทะเบียน โดยจะได้รับวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นหรือร้านธงฟ้า อยู่แล้วจำนวน 300 บาทต่อคนต่อเดือน จะได้รับวงเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากโครงการฯ จำนวน 675 บาทต่อสัปดาห์ ในวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ต่อเนื่องกัน โดยจะได้รับวงเงินเพิ่มเติมครั้งแรกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และได้รับครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 มีนาคม 2564

ส่วนกรณีผู้มีบัตรฯ ที่ได้รับวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าฯ อยู่แล้ว จำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน จะได้รับวงเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากโครงการฯ จำนวน 700 บาทต่อสัปดาห์ ในวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ต่อเนื่องกันเช่นกัน โดยวงเงินเพิ่มเติมดังกล่าว สามารถสะสมได้ แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น

สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งไม่ใช่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ เช่น ผู้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันและ/หรือโครงการคนละครึ่งที่ผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 และประชาชนทั่วไปอื่น ๆ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันนี้ (29 ม.ค.64) เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทะเบียนต้องมีคุณสมบัติ เป็นผู้มีสัญชาติไทยที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ 19 มกราคม 2564 ,ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ,ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ,ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้ ณ วันที่ 19 มกราคม 2564 ,ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ, ไม่เป็นผู้อยู่ในระบบฐานภาษีกรมสรรพากรที่มีเงินได้พึงประเมินในปีภาษี 2562 เกิน 300,000 บาท ,ไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 และไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ และไม่เป็นผู้ที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ หรือฝ่าฝืนมาตรการใด ๆ ของรัฐเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"