X

ลูกค้าแย่งกันซื้อแตงโมราคาถูกถึงสวนที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ลูกค้าแห่แย่งกันซื้อแตงโมราคาถูกถึงสวนที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด หลายคนได้รับผลกระทบอย่างหนักและหลายคนได้หันมาทำอาชีพเสริมระยะสั้น เพื่อสร้างรายได้ในครัวเรือน “งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข” ตำรานี้ยังใช้ได้ ซึ่งผลแตงโม เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทาน เป็นที่ต้องการของตลาด เป็นพืชอายุสั้น ได้น้ำหนักดี ขายได้ทั้งลูกเล็ก ลูกใหญ่ คุ้มค่ากับการลงทุน

ครอบครัวน้อง “วราภรณ์ สาระนาถ” อายุ​ 32 ปี 18/1ม.4 ต.กบินทร์​ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี​ โดยน้องวราภรณ์ กล่าวว่า พ่อปลูกแตงโมสายพันธุ์กินนรี 20 ไร่ เป็นพันธุ์เปลือกบาง คนนิยมกิน อายุ 50 วัน แต่ไม่เกิน 60 วัน สามารถเก็บขายได้แล้ว ซึ่งทยอยเก็บขายถึง 3 รุ่น หลังจากได้กำหนดเก็บขายจะติดต่อพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ก่อนอันดับแรก เมื่อติดต่อพ่อค้าแม่ค้าได้แล้ว จะนัดวันตัดขายในสวนใหม่ ๆ สด ๆ ทันที เพื่อให้ขายแตงโมในสวนขายได้ทันเวลา แตงโมมีระยะเวลาเก็บเกี่ยวหากล่วงเลยแค่วันเดียวจะเสียหายขายไม่ได้ คนไม่นิยมกิน แตงโมถ้าเลยวันเลยเวลา เนื้อจะไม่แดงและไม่แน่น ไส้ล้ม เมื่อผ่าออกจะกรวงหรือมีรอยแตกเนื้อไม่แดงสด

ทั้งนี้ ทางครอบครัวของวราภาณ์ จึงต้องแข่งกับเวลาเพื่อตัดแตงโมขาย โดยจะตั้งร้านขายริมทางอีกทางหนึ่ง เมื่อตัดแตงโมจากสวนมาตั้งแผงขาย ที่ริมถนนสาย 304 หน้าตลาดไทยประคอง ปากทางเข้าหมู่บ้าน มีให้เลือกทั้งไซส์ใหญ่ ไซส์กลาง ไซส์เล็ก มีตั้งราคาลูกละ 10-20-50 บาท ลูกค้าจะเลือกซื้อกันคนละ 2-5 ลูก นอกจากตัดขายให้พ่อค้าแม่ค้าในสวนและวางขายที่แผงแล้ว พ่อของน้องวราภรณ์ ยังนำแตงโมใส่รถกระบะไปขายหน้าตลาดสดอีกแห่งหนึ่งด้วย เป็นการกระจายสินค้าจากสวนระบายขายให้หมดภายในระยะเวลา 4-5 วัน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"