X

วงแตก!! ฝ่ายปกครองบุกจับบ่อนพนันชนไก่ ห่างอำเภอและสถานีตำรวจไม่ถึง 500 เมตร

สระแก้ว – ถึงกับวงแตกวิ่งหนีทิ้งรถกันจ้าละหวั่น หลังฝ่ายปกครอง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว บุกจับบ่อนพนันชนไก่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอและสถานีตำรวจไม่ถึง 500 เมตร ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมอุปกรณ์เล่นพนันชนไก่และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดทิ้งไว้ถึง 11 คัน เตรียมส่งศาลวันนี้ (29 ม.ค.) ทันที

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทุกอำเภอเข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันชนิดต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยภายหลัง นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังน้ำเย็นได้รับแจ้งจากประชาชนซึ่งปกปิดชื่อ ว่ามีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ ที่บ้านเลขที่ 252 หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ซึ่งอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอและสถานีตำรวจไม่ถึง 500 เมตร จึงได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังพลเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน กองร้อย อส.อำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับ พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจไปถึง พบว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบเล่นการพนันชนไก่จริง เมื่อบุคคลกลุ่มนักเล่นพนันชนไก่ซึ่งมีประมาณกว่า 10 คน พบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้วิ่งหลบหนีกันแตกกระเจิงออกไปคนละทิศละทาง โดยเฉพาะด้านหลังซึ่งมีลักษณะเป็นป่ารกทึบ โดยทิ้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับมาไว้จำนวนมากกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้เพียง 2 คน พร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์สำหรับเล่นพนันชนไก่จำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย นายชลอม พาสวรรค์ ผู้ต้องหาที่ 1 ,นายสมควร ลานสมบัติ ผู้ต้องหาที่ 2 และสังเวียนชนไก่ 1 สังเวียน, สุ่มครอบไก่ 6 อัน, ไก่ชน 4 ตัว นำตัวส่งให้ พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ. วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวนและร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.วังน้ำเย็น โดยจะถูกดำเนินคดีในข้อหาความผิด พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 กรณีการทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคฯ และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระแก้วในวันนี้ (29 ม.ค.64)

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกรณีลักลอบเล่นพนันฯ ดังกล่าวเบื้องต้น สามารถยึดรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มนักเล่นใช้เป็นพาหนะได้จำนวน 10 คัน รถยนต์ 1 คัน ประกอบด้วย 1. ฮอนด้า เวฟไอ สีขาวแดง ทะเบียน 1กจ-202 สระแก้ว, 2. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำขาว ทะเบียน 1กน-9402 กทม., 3. ฮอนด้า ดรีม สีครีมเหลือง ทะเบียน 1กง- 8615 สระแก้ว, 4. ฮอนด้า เวฟไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กข-6561 สระแก้ว, 5. ยามาฮ่า สปาร์ค แซด สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ปขน-412 กทม., 6. ยามาฮ่า สกูปปี้ ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กง-529 สระแก้ว, 7. ฮอนด้า เวฟ ไอ สีแดงขาว ทะเบียน 1กง-529 สระแก้ว, 8. ฮอนด้า เวฟ ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เลขตัวถัง NF 100 R-0419733, 9. ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน (พ่วงข้าง) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เลขตัวถัง MF 100 DE 0971399, 10. ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดงขาว(พ่วงข้าง) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ 11. รถยนต์ มิตซูบิชิ สีบรอนด์ ทอง เลขตัวถัง CB4ASNA01283 ทะเบียน กจ-6734 ลพบุรี ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ยินยอมให้เจ้าของมารับรถคืนไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาการลักลอบเล่นพนันรูปแบบต่าง ๆ ในปัจจุบัน ที่นำมาสู่ปัญหาการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 หลายกรณี ทางสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีพบเห็นสถานที่เล่นการพนัน ที่อาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถแจ้งเบาะแส/ร้องเรียน ได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันฯ สำนักงาน ป.ป.ท. ชั้น 28 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 หรือช่องทางอื่นๆ ดังนี้ โทร. 02-5026670-80 ต่อ 4230 หรือสายด่วน 1206 และเว็บไซต์ https://gambling.pacc.go.th/complain/ หรือ www.pacc.go.th ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"