X

พริกสดราคาพุ่ง!! กิโลกรัมละ 160 บาท ผลผลิตน้อย

ปราจีนบุรี – พริกสดราคาพุ่ง!! กิโลกรัมละ 160 บาท ผลผลิตน้อยและมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนหนาวสลับร้อนทำให้พริกปรับตัวไม่ทันออกดอกช้า

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาพริกสดตามท้องตลาดทั่วไปราคาพุ่งสูงไปที่ กก.ละ 160 บาท และมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากผลผลิตน้อย พ่อค้าแม่ค้าต้องหาซื้อพริกสดเขียวผสมพริกแดงขายจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่บ้านวังหรี่ ม.11 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกพริกสดขายส่งไปกับพ่อค้าในตลาดกบินทร์บุรี พบว่า มีการปลูกพริกสด (พริกชี้ฟ้า) น้อย ไม่พอขายพ่อค้าแม่ค้าตามท้องตลาด

ลุงรันดร คำศิริ อายุ 73 ปี สมาชิกผู้ปลูกพริกกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ พาชมแปลงปลูกพริกสด ลุงรันดร กล่าวว่า ปีนี้ราคาพริกสดราคาแพงมาก ซื้อต่อกิโลกรัมขายกัน กก.ละ 160 บาท ปีนี้เกษตรกรปลูกพริกน้อยมาก ทำให้ราคาพริกสดพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ พ่อค้าแม่ค้าต้องการพริกสดที่ยังไม่แก่จากสวนไปขาย โดยรับซื้อจากสวนขีดละ 10 บาท ราคาขายตามท้องตลาด กก.ละ 160-170 บาท ปีนี้สภาพอากาศแปรปรวนหนาวสลับร้อนทำให้พริกปรับตัวไม่ทันออกดอกช้า พริกยังไม่แก่ก็รีบเก็บขาย เมื่อลูกค้าต้องการบริโภค สมาชิกในกลุ่มกลุ่มจะเน้นปลูกไม่เยอะ แต่ปลูกให้ได้ระยะเก็บเกี่ยว ส่งลูกค้าขาประจำ

ด้านพ่อค้ารถขายกับข้าวในหมู่บ้าน กล่าวว่า รับพริกจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดราคา กก. 160 บาท ยอมรับว่า แพงมากแต่ก็ต้องซื้อมาเร่ขายตามหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งแบ่งขายให้กับชาวบ้านไปประกอบอาหารในครัวเรือน ยอมรับว่า พริกสดราคาแพงมาก เพื่อเป็นการเอาใจลูกค้าต้องซื้อพริกสดเขียวมาผสมกับพริกแดง ราคาต่ำลงมาหน่อยให้ พี่ ป้า น้า อา เลือกซื้อได้ไม่ถึงขีด 10 บาท หยิบมือหลวม ๆ ราคาผักอื่นยังทรงตัว อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม คาดว่า ราคาพริกจะราคาสูงไปจนถึงหน้าฝนที่จะถึงนี้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"