X

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตก ทางลงเขาศาลปู่โทน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกทางลงเขาศาลปู่โทน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 27 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณถนนสาย 304 ทางลงเขาศาลปู่โทน ม.8 ต.บุพราหมณ์ กม.208+500 ช่วงบริเวณทางโค้งกลางสะพานเขาภูหีบ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังรุดตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะฯ หลังจากเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ Isuzu สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 81-9133 สระแก้ว เสียหลักพลิกคว่ำ ด้านหน้ารถพังยับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดเกิดยังพบเศษมันสับแห้งที่รถบรรทุกพ่วงขนมา ได้เทกระจาดอยู่เต็มพื้นผิวการจราจร ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบภายในรถพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ซึ่งติดอยู่ภายในคอนโซนฝั่งคนขับ ไม่สามารถนำออกมาได้ อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างเพียง 20 นาที ก็สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ แล้วช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำตัวส่ง รพ.นาดี

ส่วนบริเวณใกล้กันอีกฝั่งขาขึ้นนครราชสีมา พบในจุดเกิดเหตุตัวลูกของรถบรรทุกพ่วงเศษมันแห้ง ทะเบียน 82-8632 พิษณุโลก ได้หลุดออกจากตัวแม่ แล้วพลิกคว่ำข้ามไปอีกฝั่ง แล้วไปโดนเข้ากับรถบรรทุก 22 ล้อ Isuzu สีขาว บรรทุกยางมะตอย ทะเบียนตัวแม่ 71-0686 พระนครศรีอยุธยา ส่วนทะเบียนตัวลูก 71-2014 พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง คันดังกล่าวที่กำลังจะมุ่งหน้าไปทางนครราชสีมา ส่วนลูกกระเด็นถูกได้รับความเสียหายด้านฝั่งขวาของรถ

เบื้องต้น จากการสอบถามผู้บาดเจ็บคือ นายปวีณ นึกกระโทก อายุ 28 ปี ที่อยู่ 217 ม.11 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เล่าว่า ตนเองนั้นได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไปรับเศษมันสับแห้งจาก จ.นครราชสีมาและจะนำไปส่งที่ลานมันแห่งหนึ่ง จ.สระแก้ว จังหวะนั้นได้ขับลงเขามา เมื่อถึงจุดสกัดผางาม ตนขับลงมาแต่ไม่สามารถควบคุมเบรกรถได้ จึงไหลลงเขามาอย่างเร็ว พอมาถึงทางโค้งได้เสียหลักพลิกคว่ำ จุดสะพานเขาภูหีบ กระแทกกับแท่นปูนจนตนเองนั้นติดอยู่ในรถ รอความช่วยเหลือ ส่วนตัวรถและตัวลูกกระเด็นข้ามฝั่งไปอีกฝั่ง ไปโดนรถที่กำลังขับขึ้นมาพอดี และได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือ นายเพชรพนม จินดามาศ อายุ 37 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ที่ขับลงมา ได้หักหลบเนื่องจากจะถูกรถคันดังกล่าวชน แต่โชคดีที่หักออกทัน อย่างไรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ร้อยเวรจะได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงที่เกิดอุบัติเหตุ นำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ให้แน่ชัด ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาและความเสียหายของหลวงต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"