X

สุดรันทด!! สาวป่วยโรคไตระยะ 3 ดูแลน้องชายป่วยโรคหัวใจ พูด-เดินไม่ได้

ปราจีนบุรี – สุดรันทด หญิงสาวป่วยโรคไตระยะ 3 ดูแลน้องชายป่วยโรคหัวใจ พูด-เดินไม่ได้ พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นหญิงสาวป่วยเป็นโรคไต ระยะที่ 3 ได้อาศัยบ้านหลานชายอยู่ ดูแลน้องชายที่ป่วยเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เด็ก พูดได้น้อยคำ โดยใช้วิธีนั่งหลับแทนการนอน เพราะน้ำจะท่วมปอด ที่บ้านเอื้ออาทร 1/2 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 174/362 พบกับ คุณพรไพลิน ไผ่สำโรง อายุ 50 ปี กำลังนั่งนวดขาให้ชายหนุ่มวัยกลางคน คุณพรไพลิน บอกว่า คนที่เห็นคือ นายพิทักษ์ ไผ่สำโรง อายุ 48 ปี น้องชาย คุณพรไพลิน บอกอีกว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับสามี มีลูกด้วยกัน 3 คน เสียชีวิต 1 คน อีก 2 คน อยู่กับพ่อแม่ สามีแยกทางกันมา 11 ปี เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา บ้านหลังนี้ได้ขายสิทธิ์ให้หลานชายในราคา 1 แสนห้าหมื่นบาท ซึ่งเป็นช่วงโควิด-19 หลานชายผ่อนให้เดือนละหนึ่งหมื่นบาท ต่อมา คนรู้จักกันให้ไปช่วยขายไก่ย่างข้าวเหนียวหมูปิ้ง ที่ตลาดหน้าเครือสหพัฒน์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

คุณพรไพลิน จะให้น้องชายนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปด้วย จะขายของเฉพาะช่วงค่อนสว่างถึงเที่ยง ช่วงบ่ายจะไปเป็นแม่บ้านที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในตลาดกบินทร์บุรี และกลับบ้านบ่ายสามโมงเย็นทุกวัน และจะทำปลาร้าสับส่งขายตามร้านค้าในชุมชน เพื่อเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งด้วย ส่งขายกระปุกเล็ก 10 บาท กระปุกใหญ่ 20 บาท แม่ค้าในชุมชนจะช่วยอุดหนุนด้วยความสงสาร คุณพรไพลิน บอกว่า น้องชายได้รับเงินคนพิการเดือนละ 800 บาท ต้องไปหาหมอทุก 3 เดือน โดยใช้บัตรทอง ทุกอย่างอยู่แบบเจียมตัว ไม่อยากรบกวนใครหรือหน่วยงานใด เกรงว่าเขาจะรังเกียจและเสียเวลามาดูแล ตนกับน้องชายที่ป่วยเป็นโรคร้ายที่คิดว่า ไม่มีทางรักษาหายขาดได้ ท่านใดมีคำแนะนำหรือจะช่วยเหลือติดต่อสอบถามโดยตรงได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-795-8541

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"