X

หวิดไหม้บ้าน!! เจ้าของบ้านหิ้วน้ำดับไฟป่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าของบ้านหิ้วน้ำดับไฟป่า หวิดไหม้บ้านหนองปรือน้อย ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองปรือน้อย ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ช่วยกันหิ้วน้ำดับไฟป่า ที่โหมไหม้ใกล้ชายคาบ้านกันอย่างโกลาหล โดยไฟป่าลุกไหม้ดังกล่าว มาทางทิศตะวันออกจากทุ่งนาและลามมาทางบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ห่างกัน 200 เมตร ขณะเดียวกัน ได้โทรศัพท์แจ้งขอรถดับเพลิงจาก อบต.หัวหว้า มาจำนวน 2 คัน เพื่อช่วยดับไฟอย่างเร่งด่วน ซึ่งชาวบ้าน 10 คน ช่วยกันหิ้วน้ำในโอ่งช่วยกันดับไฟก่อนจะไหม้บ้านและรถของชาวบ้าน

นางทัศนี ไพรีรณ เจ้าของบ้านเลขที่ 70 ม.9 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะที่กำลังขายของอยู่หน้าบ้านได้กลิ่นควันไฟลอยมาตามลมและไม่ได้คิดอะไร ในใจว่าคิดว่าได้ทำแนวกันไฟทิศตะวันออกไว้เหมือนทุกปี หลังจากเสร็จจากการทำนา ไม่นานได้ยินเสียงไฟไหม้หญ้าไหม้ตอซังข้าวในทุ่งนาใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เริ่มไม่แน่ใจ เมื่อรู้สึกแสบตาแสบจมูกจึงออกมาดูข้างบ้าน หัวใจแทบหยุดเต้น เมื่อเห็นไฟลุกไหม้มาครึ่งวงกลมข้างบ้านและหลังบ้าน จึงช่วยกันหิ้วน้ำดับไฟและโทรแจ้ง อบต.

อย่างไรก็ตาม นางทัศนี ได้ฝากถึงคนจุดไฟว่า จะจุดทำไม เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อนหลายคน ความมักง่ายของตัวเอง การจุดไฟหากไม่มีการทำแนวกันไฟให้ดี ไฟก็จะลามทุ่งแล้วหนีกลับบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้คนรอบข้าง ถือว่าเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบเห็นแก่ตัวที่สุด

———————-
ภาพ/ข่าว ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"