X

พบระเบิด 2 จุดพื้นที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้-ทำลาาย อย่างปลอดภัย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบระเบิด 2 จุดพื้นที่ จ.สระแก้ว บริเวณอ่างเก็บน้ำ อ.วัฒนานคร และชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว ประสานเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้-ทำลาย อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ภายหลังรับแจ้งว่า ช่วงสายวานนี้มีพลเมืองดีพบระเบิดไม่ทราบชนิด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองเกลือ บ้านภักดีแผ่นดิน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเบื้องต้น หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบวัตถุระเบิด บรรจุอยู่ในลังไม้ ถูกทิ้งไว้ในอ่างเก็บน้ำบ้านภักดีแผ่นดิน ม.8 ต.หนองหมากฝ้าย โดยเจ้าหน้าที่ร้อยเวรพร้อมสายตรวจรถยนต์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย กล่าวว่า เมื่อไปถึงพบ นายธีระพงษ์ เชื้อวงศ์ ชาวบ้านที่ออกหาปลาในอ่างเก็บน้ำเป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ขณะเก็บกู้อวนขึ้นจากน้ำ พบว่า มีลังไม้ภายในบรรจุวัตถุคล้ายระเบิดติดอวนมาด้วย จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วย EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 มาตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง IED ที่ทางหน่วยงานราชการประกอบขึ้นเอง เพื่อใช้ในการฝึกทำลายใต้น้ำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ตชด.12 จึงทำการเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

นอกจากนั้น ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.1 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 3 นาย โดยมี ส.ต.ท.วสุรัตน์ จันทร์พวง เป็น หน.ชุด ร่วมกับผู้นำชุมชน นายธีระพงษ์ วงศ์เพรช ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทับทิมสยาม03 และชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ นำโดย ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม รอง สว.กก.ตชด.12 (กทบ.) เป็น หน.ชุด พร้อมกำลังพลรวม 5 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา นำโดย ร.ท.โกศล ศรีสมบัติ เป็น หน.ชุด ร่วมกันออกตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด พบเป็นลูกระเบิดขว้างสังหารบุคคล SFG 82 จำนวน 1 ลูก จึงเคลื่อนย้ายมาทำลายทิ้ง ที่บริเวณพิกัด TA744632 ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 100 เมตร ซึ่งอยู่ข้าง จุดตรวจ จต.04 บ้านทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จนถึงเวลา 10.30 น.จึงได้เสร็จสิ้นการปฏิบัติเหตุการณ์ปกติ

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"