X

ติดป้ายประกาศเตือน แต่ยังไม่จับจระเข้

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการติดป้ายประกาศแจ้งเตือนระวังจระเข้ แต่ยังไม่จับจระเข้บริเวณบึงหนองปลาแขยง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกับ ประมงอำเภอ เทศบาลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกติดป้ายประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ให้ระวังจระเข้ ที่มีผู้พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่อยู่ในบึงหนองปลาแขยง ด้านหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีจระเข้น้ำจืดอาศัยอยู่ไม่ทราบจำนวนมากหรือน้อยแค่ไหนในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวมักมีคนหาปลาได้ลูกจระเข้ที่ติดตาข่ายไม่เว้นแต่ละวัน ทางการเกรงว่า จะมีประชาชนที่มาหาปลาได้รับอันตรายจากการถูกจระเข้ทำร้าย จึงได้เข้าติดตั้งป้ายประกาศเตือน เพื่อป้องกัน อาจจะเกิดขึ้นกับคนหาปลาในบริเวณดังกล่าว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ ยังมีประชาชนยังคงออกมาหากุ้ง หาหอย อยู่บริเวณจุดที่พบจระเข้ โดยลงน้ำหาปลาอยู่ในบึงระดับน้ำลึกระดับเอวอยู่

นายสิทธินนท์ สมิบัตร ชาวบ้านเอื้ออาทร กล่าวว่า มาหาดักกุ้งหาหอยในบึงนี้แทบทุกวัน เคยเห็นจระเข้ขนาดเล็กและขนาดใหญ่บ่อยครั้ง เห็นก็กลัว แต่ก็ต้องลงน้ำดักกุ้งเก็บหอย ขณะเผชิญหน้ากัน ต่างคนต่างหลบ จระเข้ก็ไม่เคยทำร้ายใคร เมื่อพบเห็นคนจะแค่ลอยน้ำหนีไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"