X

น้ำเค็มรุกหนัก ร้องนายอำเภอแก้ปัญหาโดยด่วน

ปราจีนบุรี – น้ำเค็มรุกหนัก อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ร้องนายอำเภอแก้ปัญหาโดยด่วน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วย นายวิสูตร สว่างอุระ เกษตรอำเภอบ้านสร้าง นายนพดล วิศาลกมล นายช่างชลประทานอาวุโส โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางพลวง และผู้นำชุมชนที่ได้ความเดือดร้อน ร่วมการประชุมผู้เดือดร้อนจากปัญหาน้ำทะเลหนุน(น้ำเค็ม) โดยปัญหาน้ำทะเลหนุน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปี ในบางปีน้ำทะเลหนุนเร็วกว่าปกติ ทำให้ผลิตผลทางการเกษตรเสียหายเป็นจำนวนมาก และในปีนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่น้ำทะเลหนุนเร็วกว่าปกติ ทำให้ประชาชนไม่สามารถเก็บกักน้ำได้ทัน ผู้เดือดร้อนจึงนัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายชนาธิป กล่าวว่า ให้เกษตรอำเภอรับข้อเสนอและทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีโดยด่วน เพื่อเพิ่มแผนการปล่อยน้ำจากวันละ 1,200,000 ลบ.ม. เป็นวันละ 3,000,000 ลบ.ม. เป็นเวลา 10 วัน เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าว

————————
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"