X

หนุ่มกู้ภัยฯ พบจระเข้ยักษ์ลอยคอในบึง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – หนุ่มกู้ภัยฯ พบจระเข้ยักษ์ลอยคอในบึง หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 3 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเพ็ง หนอสีทา อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งจากคนหาปลาว่า พบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ลอยคออยู่ในบึงหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 3 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกรงว่าจระเข้จะทำร้ายคนหาปลาในบึง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบริเวณจุดที่พบเห็นจระเข้ดังกล่าว ขณะที่เดินลัดเลาะไปตามชายตลิ่ง ซึ่งมีผักตบชวาปกคลุมหนาทึบถึงกับตกตะลึง พบจระเข้ยักษ์ลอยคอยอยู่ในน้ำ แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้ ขณะที่พบเห็นตัวจระเข้รู้สึกหวาดกลัวแทนคนที่ออกมาหาปลาในบึงแห่งนี้อย่างมาก บึงแห่งนี้เป็นแหล่งหาปลาของชาวบ้านละแวกใกล้เคียงและทราบว่า เป็นที่อาศัยของจระเข้น้ำจืด จำนวนมาก อยู่ในบึงแห่งนี้ คนหาปลามักจะได้ลูกจระเข้แทบทุกครั้งที่มาหาปลา จระเข้ที่ได้จะติดตาข่ายและติดที่หาปลาของชาวบ้านดักไว้

นายบุญเพ็ง กล่าวว่า จระเข้ลอยคอให้เห็นราว 5 นาที ก็หนีลอยน้ำไป จากนั้นได้ซุ่มดูอยู่หลายชั่วโมงจะจับจระเข้ตัวดังกล่าวให้ได้ และได้เดินสำรวจดูตามชายตลิ่ง แต่ก็ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวนั้นน่าจะลอยน้ำไปอยู่ที่ใดที่หนึ่งในบึงดังกล่าว และถือเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่มีน้ำตลอดปี มีป่าไม้ขึ้นอยู่เป็นหย่อม ๆ อีกทั้งผักตบชวาขึ้นปกคลุมอย่างหนาแน่นตลอดปี จึงเป็นที่อาศัยอยู่ของจระเข้ได้เป็นอย่างดี

————————-
ภาพโดย/บุญเพ็ง หนอสีทา
ข่าวโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"