X

สนธิกำลังจับแก๊งค้ายา 3 รายและอาวุธปืนเพียบพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับ ฉก.ตาพระยา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับกุมแก๊งค้ายาเสพติดและอาวุธปืนจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหารวม 3 ราย ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 สั่งการให้ชุดปฏิบัติการข่าว ร้อย ตชด.125 ,พ.ต.ท.จักรพล จันทนพันธ์ ผบ.ร้อย กก.ตชด.12 รรท.ผบ.ร้อย ตชด.125 สั่งการให้ ด.ต.สมชาติ เงินโคกสูง หน.ชปข.ร้อย ตชด.125 และเจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.125 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,ฉก.ตาพระยา ,ชุดปฏิบัติการข่าว ร้อย ตชด.124 ร่วมกันจับกุม นายเรวัต หรือหนึ่ง หอมใบ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 313 ม.3 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และนายสิทธิชัย หรือหาญ หาญกิจ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.1 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลางต้นกัญชาสด จำนวน 1 ต้น น้ำหนัก 25 กรัม ยาว 60 ซม.,ยาเสพติดประเภท1 (ยาไอซ์) บรรจุใส่ถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ปากถุงจำนวน 1 ถุง น้ำหนักไม่รวมถุง 1 กรัม, ยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มบรรจุใส่ถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ปากถุง จำนวน 6 เม็ด, อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์หรือปืนปากกา ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 9 นัด, ยาเสพติดประเภท1 (ยาไอซ์) บรรจุใส่ถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ปากถุงจำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนักไม่รวมถุง 1.8 กรัม, ถุงที่ 2 น้ำหนักไม่รวมถุง 0.7 กรัม, รวมน้ำหนักยาไอซ์ไม่รวมถุง 2.5 กรัม, ยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มบรรจุใส่ถุงพลาสติกใสชนิดรูดปิด-เปิด ปากถุง จำนวน 1 เม็ด, อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์หรือปืนแก๊ป จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ว่าเป็นผู้ผลิตและปลูกต้นกัญชา, มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 313 ม.3 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และกระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองติม ม.1 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภายหลังสืบทราบว่า ทั้งคู่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยนายเรวัตหรือหนึ่งฯ มีพฤติการณ์ลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในหมู่บ้านหนองปรือและหมู่บ้านใกล้เคียง จึงได้วางสายลับให้เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์และรายงานให้ทราบ ต่อมาวันนี้ (21 ม.ค.)ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ขณะนี้นายเรวัตฯ อยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุและมียาเสพติดอยู่กับตัว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาและได้รับคำสั่งให้วางแผนเพื่อเข้าทำการตรวจสอบจับกุม จึงได้ประสานกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.วิศิษฎ์พร ใจกล้า ตำแหน่ง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานปราบปรามยาเสพติด และเป็นเจ้าพนักงานมีอำนาจหน้าที่ตาม พระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 มาตรา 14 วรรคหนึ่ง(1)(2)(3)(4)(5)และ(6) ได้เข้าตรวจค้นบ้านและบริเวณโดยรอบบ้านดังกล่าว ซึ่งหากปล่อยให้เนินนานช้าเกรงว่า ยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายหรือได้มาจากการกระทำความผิด จะถูกโยกย้ายถ่ายเทเสียก่อน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบนายเรวัตฯ นอนอยู่ที่บ้านที่กำลังก่อสร้าง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร แจ้งความประสงค์ขอทำการตรวจค้น นายเรวัตฯก็ยินยอมให้ตรวจค้นด้วยความสมัครใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ของของกลาง ลำดับที่ 2 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อข้างหน้าด้านซ้ายตัว ที่ผู้ถูกจับสวมใส่อยู่

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นจับกุม เจ้าหน้าที่ยังพบของกลาง ลำดับที่ 3 พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเทา วางอยู่บนที่นอนของผู้ถูกจับและของกลาง ลำดับที่ 4,5,6,7และ 8 พบอยู่บนหัวนอนของผู้ถูกจับ ที่ใช้หลับนอนอยู่ ขณะเข้าตรวจค้นจับกุม และของกลางลำดับที่ 1 ปลูกไว้ข้างบ้านที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ถูกจับ ของกลางลำดับที่ 1 ถึง 7 เป็นของตนเอง จากนั้นได้นำตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.ตาพระยา ขอตรวจน้ำปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ด้วยชุดตรวจสอบขององค์การเภสัชกรรม ซึ่งผู้ถูกจับก็ยินยอมให้ตรวจสอบด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจสอบปรากฏว่า ให้ผลเป็นบวกมีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำน้ำปัสสาวะดังกล่าวส่งโรงพยาบาลตาพระยา เพื่อตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง ผลปรากฏว่า ให้ผลเป็นบวกอีกเช่นเดียวกัน สอบถามผู้ถูกจับรับว่า ตนเสพยาไอซ์และยาบ้า มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ที่ผ่านมา จึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 นำโดย พ.ต.ต.ประเสริฐศักดิ์ แสงสา สว.กก.ตชด.12 (ขว.)พร้อมพวก รวม 7 นาย ร่วมกับ ชปข.ร้อย ตชด.124, ชปข.ร้อย ตชด.125, ชปข.ร้อย ตชด.126, นปส.สระแก้ว, ชรต.121 กอ.รมน.จว.สระแก้ว, กก.2 บก.ปทส., กก.2 บก.ปทส, เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จม.สระแก้ว, กอ.รมน.จว.สระแก้ว, ร่วมกันทำการจับกุม นายธรรมนูญ หรือหลน นวนเท่า อายุ 39 ปี ที่อยู่ 111 หมู่ 3 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ธนบัตรรัฐบาลไทยที่ใช้ในการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 8 ฉบับ, สำเนาธนบัตรรัฐบาลไทยที่ใช้ในการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 8 ฉบับ, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.98 กรัม ที่ได้จากการล่อซื้อ, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 8 ถุงถุงที่ 1 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.19 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนักรวมถุง ประมาณ 1.13 กรัม ถุงที่ 3 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.12 กรัม ถุงที่ 4 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.10 กรัม ถุงที่ 5 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.06 กรัม ถุงที่ 6 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.99 กรัม ถุงที่ 7 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.94 กรัมถุงที่ 8 น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.88 กรัม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสถุงละ 10 เม็ด จำนวน 13 ถุงรวมจำนวน 130 เม็ด ที่ได้จากการตรวจค้น, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสถุงละ 10 เม็ด จำนวน 7 และถุงละ 5 เม็ด จำนวน 1 ถุง จำนวน 8 ถุง รวมจำนวน 75 เม็ด ได้จากการตรวจค้น ,ใบยืนยันผลการตรวจปัสสาวะของ นายธรรมนูญ จากโรงพยาบาลอรัญประเทศ จำนวน 1 ฉบับ, ใบยินยอมให้ตรวจหาปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของ นายธรรมนูญ จำนวน 1 ฉบับ, โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ วีโว่ สีทอง จำนวน 1 เครื่อง ของนายธรรมนูญที่ใช้ในการติดต่อล่อซื้อกับสายลับ, กระเป๋าดึงเปิดปิดสีเขียว โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหานายธรรมนูญว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ภายหลังการจับกุมและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้นำตัวผู้ถูกจับรายนี้ พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



———————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"