X

ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วจับกุมกัมพูชา 10 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 10 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย หลบซ่อนอยู่ในป่าข้างทางพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายหลังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสระแก้ว ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มคนลักษณะคล้ายชาวกัมพูชา หลบซ่อนอยู่บริเวณป่าข้างทางเข้าหมู่บ้านเขามะกา ตำบลศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอเมืองสระแก้ว จึงเดินทางลงพื้นที่ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ นายราเยส เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 10 ราย ตรวจสอบไม่สามารถแสดงหลักฐานหรือเอกสารการเข้าเมืองได้ จึงได้ทำการจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาผู้กระทำผิดทั้งหมดว่า เป็นชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลศาลาลำดวน (รพ.สต.) เข้าร่วมทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผู้ต้องหาชาวกัมพูชาทั้ง 10 คน ไม่พบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จึงทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว บอกอีกว่า ชาวกัมพูชากลุ่มนี้บอกว่ามีรถปิคอัพ 2 คัน นำชาวกัมพูชาทั้งหมดมาทิ้งเพราะทางจังหวัดมีการกวาดล้างทั้งจังหวัด เมื่อชาวบ้านแจ้งว่า มีชาวกัมพูชามาหลบซ่อนอยู่ในป่าทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดำเนินการทันทีเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 จึงยังไม่สามารถเชื่อได้ว่าเป็นการลับลอบเข้ามาเพื่อเข้าเมืองชั้นในและขึ้นทะเบียนในช่วงที่รัฐบาลผ่อนปรน ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งเตรียมนำเข้าเมืองชั้นในและเดินทางกลับกัมพูชา เพราะหากบอกว่าเดินทางกลับประเทศจะได้รับการผ่อนปรนไม่ถูกดำเนินคดี ส่วนใหญ่เมื่อถูกจับกุมชาาวกัมพูชาจะบอกอย่างนั้้น เพื่อให้พ้นจากการส่งศาลดำเนินคดีในปัจจุบัน

————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"