X

ตรวจยึดรถกระบะหายแค่ข้ามคืนจากโคราช พบยางแตกจอดทิ้งพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถกระบะหายจากพื้นที่ กทม.ไปโผล่ที่ จ.นครราชสีมา ก่อนถูกขโมยหายไปจากหน้าร้านเซเว่นฯ กระทั่งได้รับแจ้งว่า ถูกขับมาจอดยางแตกทั้ง 4 ล้อ จอดทิ้งไว้ในท้องที่ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ว่าภายหลังศูนย์วิทยุตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ได้แจ้งข่าวให้สกัดจับรถยนต์กระบะ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ญผ-6298 กรุงเทพมหานคร โดยเป็นรถกระบะ 4 ประตู สีขาวคันดังกล่าวหายจากพื้นที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยนายทองเลื่อน น้ำก่ำ สามีของ นางภัสส์กุญช์ น้ำก่ำ ได้ขับรถคันดังกล่าวโดยมี น.ส.เจม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ขออาศัยรถนั่งมาด้วย โดยออกอุบาลให้แวะที่เซเว่นฯท่าเยี่ยมโชคชัย ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อขอให้นายทองเลื่อนจะลงไปซื้อของยาในเซเว่นฯให้หน่อย กลับออกมารถยนต์พร้อมด้วย น.ส.เจม ได้หายไป จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย

ทั้งนี้ นางภัสส์กุญช์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายทองเลื่อน เปิดเผยว่า หลังให้สามีแจ้งความและตนประกาศทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนช่วยติดตามหารถของตนเองที่หาย กระทั่งทราบต่อมาว่า มีชายอ้างว่ามีคนนำรถไปจำนำไว้ในราคา 40,000 บาท โดยติดต่อกลับมาที่ตนเองทางโทรศัพท์บอกว่า ไม่ทราบว่าเป็นรถที่ขโมยมา โดยจะคืนรถให้ แต่ให้โอนเงินที่จ่ายไป จำนวน 20,000 บาทก่อน ซึ่งผู้เสียหายได้หลงเชื่อโอนให้จำนวน 20,000 บาท ไปที่ ธ.กรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี นายวิสุทธิลักษณ์ จันตะโส เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับนัดคืนรถที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับเงินส่วนที่เหลือ และมีการโอนไปให้อีก 20,000 บาท เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน หลังทราบแน่ชัดว่าเป็นรถตนเอง ก่อนจะนัดรับคืนรถ แต่ปรากฏว่า ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับเลขหมายดังกล่าวได้อีกเลย จึงเชื่อว่า ถูกหลอกลวง จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประชาสำราญ กรุงเทพมหานคร กับ พ.ต.ท.สนิท ศรีอุดร สว.(สอบสวน) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดบัญชีปลายทางและเรียกตัวเจ้าของบัญชีมาสอบสวนด้วย

ล่าสุด พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า สภ.เขาฉกรรจ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 หลังออกสอบสวนในเส้นทางเสี่ยงหลายจุด กระทั่งสายตรวจรถยนต์และสายตรวจหนองหว้า สภ.เขาฉกรรจ์ พร้อมฝ่ายปกครอง พบรถคันดังกล่าว บริเวณหมู่ที่ 22 บ้านเกตุจำปา ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จอดอยู่ในสภาพรถยางแตกทั้ง 4 ล้อ ไม่พบผู้ขับขี่ รถถูกล็อคไม่สามารถเปิดได้ จึงได้พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินการประสานเจ้าของรถและ สภ.ที่เกี่ยวข้องกับคดีโดยเฉพาะ สภ.โชคชัย ,สภ.ศรีมหาโพธิ์ ที่คนร้ายไปก่อเหตุต่อเนื่อง และผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบรถที่ยึดไว้ เพื่อออกหมายจับคนก่อเหตุ ขณะนี้สามารถติดต่อเจ้าของรถได้แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมก่อนจะส่งคืนเจ้าของต่อไป

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"