X

ชาวบ้านแตกตื่นติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมู่บ้าน ส่งกักตัว 14 คน บ้านเขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่นติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมู่บ้าน ส่งกักตัว 14 คนที่ อบต.เขาไม้แก้ว พื้นที่ ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเขาไม้แก้ว ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 14 คน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สาธารณสุขอำเภอ รพ.สต. ผอ.รพ.กบินทร์บุรี นำเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด 14 คน โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเขาไม้แก้ว และพบกับผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจเช็คกลุ่มวัยรุ่น 14 ราย ชาย 11 คน หญิง 3 ราย ตรวจหาเชื้อและส่งกักตัวรอดูอาการ 14 วัน

นายไพบูลย์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านเขาไม้แก้ว กล่าวว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา คนในหมู่บ้านที่เดินทางไปทำงานที่ กทม.กลับมาเยี่ยมบ้าน อยู่ร่วมกับลูกและญาติ และหญิงคนดังกล่าว เดินทางกลับไปทำงานวันที่ 7 ม.ค.64 และวันที่ 12 ม.ค.64 ได้ติดต่อกลับมาหาญาติให้พาลูกไปตรวจร่างกายด้วย กระทั่ง วันที่ 14 ม.ค.64 ผลตรวจหญิงคนดังกล่าวพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ญาติ ๆ พาลูกของผู้หญิงคนดังกล่าวตรวจที่ รพ. พบว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ลูกชายพบว่า มีการตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบไทม์ไลน์ของลูกชายผู้ที่ติดเชื้อและสัมผัสใกล้ชิดลูก และเพื่อน ๆ รวม 14 คน จึงได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด นำตัวส่งกักตัวรอดูอาการ 14 วัน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ซึ่งนายไพบูลย์ ฝากถึงลูกบ้านและผู้ใกล้ชิดขอให้ระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยใสหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"