X

แจ้งความเจ้าของไร่อ้อย จ.สระแก้ว จุดไฟเผาตัดอ้อยลามไหม้ทรัพย์สินเสียหาย

สระแก้ว – ชาวบ้านเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของไร่อ้อยในพื้นที่บ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังมีการจุดไฟเผาเพื่อตัดอ้อย แล้วเกิดลุกลามไปไหม้ทรัพย์สินพื้นที่ข้างเคียงเสียหาย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเพ็ง เวชอรุณ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.4 บ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมี ร.ต.อ.นฤชัย พายสำโรง รอง สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร รับแจ้งความจากนายบุญเพ็งฯ ภายหลังเมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ผู้แจ้งซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท วันทรูแคร์ ให้ดูแลพื้นที่ของบริษัท เลขที่ 248 ม.4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และได้มีต้นมะม่วงและต้นมะพร้าว อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาได้มีไฟลุกลามจากพื้นที่ข้างเคียง ลุกไหม้ต้นมะม่วง จำนวน 3 ต้น และต้นมะพร้าว จำนวน 2 ต้น บนพื้นที่ของบริษัทดังกล่าว ได้รับความเสียหาย ผู้แจ้งจึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายบุญเพ็ง เวชอรุณ อายุ 58 ปี กล่าวด้วยว่า ภายหลังแจ้งความที่ สภ.วัฒนานคร เนื่องจากมีการจุดไฟเผาไร่อ้อย เพื่อตัดส่งโรงงาน แต่ลุกลามไหม้ต้นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง 3 ต้น ที่เก็บผลผลิตได้มา 5 ปีแล้ว แต่ละปีจะเก็บผลผลิตได้ปีละ 4,000-5,000 บาท ส่วนมะพร้าวก็กำลังตกจั่น จะได้ผลผลิตเช่นกัน จึงอยากให้เจ้าของไร่อ้อยมารับผิดชอบ ซึ่งล่าสุด ภายหลังแจ้งความแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เจรจาไกล่เกลี่ยกันระหว่างผู้เสียหายและเจ้าของไร่อ้อย โดยตนเรียกค่าเสียหายไป จำนวน 20,000 บาท แต่ทางเจ้าของไร่อ้อยจะจ่ายให้เพียง 2,000 บาท จึงยังตกลงกันไม่ได้

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"