X

ช่วยระทึก!! วัวตกบ่อน้ำลึกกว่า 4 เมตร ต้องใช้เครนยกขึ้นจากบ่อ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ อบต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้าช่วยเหลือวัวตกบ่อน้ำลึกกว่า 4 เมตร ต้องใช้เครนยกขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 15 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีวัวตกบ่อได้ลึก บริเวณใกล้ถนนไปเส้นทางไปเขาโล้น บ.หนองปรือ ต.ทัพราช ไม่สามารถนำขึ้นจากบ่อได้ จึงรายงานไปยัง นายพรพงษ์ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมสั่งการให้นำรถเครนบรรทุก 6 ล้อ ของ อบต.ทัพราช ออกไปบริการช่วยเหลือประชาชนตามที่ร้องขอมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านหนองปรือ มีวัวของชาวบ้านที่ได้พลัดตกลงบ่อน้ำใต้ดิน บริเวณกลางทุ่งนา อยู่ในสภาพอิดโรย ลำตัวจมโคลนอยู่บริเวณก้นบ่อที่น้ำเริ่มแห้ง กู้ชีพ อบต.ทัพราช ได้ลงไปตรวจสอบพบวัวตัวดังกล่าวตกบ่อน้ำใต้ดินลึก ประมาณกว่า 4 เมตร และได้ให้การช่วยเหลือโดยใช้สายพานพาดลำตัว 2 เส้น แล้วใช้รถเครนค่อย ๆ ยกตัววัวขึ้นจากบ่อน้ำ แล้วนำวางไว้ที่ปากบ่อได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ทราบชื่อต่อมาว่า เจ้าของวัวตัวดังกล่าว ชื่อว่า นายพงษ์ วงค์ทำเนียบ เป็นชาวบ้านหนองปรือ หมู่ที่ 3 ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ อบต. หลังได้รับความอนุเคราะห์รถเครนจากองค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช ในการยกช่วยเหลือวัวของตนเองขึ้นมาจากบ่อดังกล่าว เนื่องจากบ่อมีความลึกมาก ไม่สามารถใช้วิธีอื่นในการช่วยเหลือได้

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"