X

ชาวบ้านผงะ!! พบระเบิดกลางไร่อ้อย แจ้งหน่วยทหารและ EOD เข้าเก็บกู้ทำลายทันที

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบระเบิดกลางไร่อ้อย แจ้งหน่วยทหารและหน่วย EOD เข้าเก็บกู้เพื่อทำลายทันที

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์แจ้งเตือนให้ความรู้ฯ หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (ศจร.นปท.1) กองกำลังบูรพา ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ได้รับแจ้งจากหน่วยเฉพาะกิจคลองหาด ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1301 กรมทหารพรานที่ 13 ว่าพบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิดและขนาด บริเวณไร่อ้อยของ นายสัญญา จันทร์ทาโลก ชุด ศจร.นปท.1 จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 บูรณาการร่วมในการเข้าพิสูจน์ทราบในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดฯ เข้าตรวจสอบพบเป็นลูกระเบิดขว้าง ชนิด K15 ผลิตในต่างประเทศ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คาดว่า จะมีคนนำมาทิ้ง เนื่องจากกลัวความผิด ในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้มงวดและเข้าตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา


ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1301 ได้ประสานไปยัง ร.ท.เชี่ยวชาญ แสงแก้ว หัวหน้าชุดแจ้งเตือนและข่าวสาร หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา และ ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม รอง สว.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และทีมงานเข้าดำเนินการตรวจสอบ ที่บริเวณพิกัด TV 017955 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบวัตถุระเบิดชนิดขว้างจริง จึงได้ดำเนินการทำลายบริเวณจุดที่พบ ซึ่งผลการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"