X

ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปกครองลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหมู่บ้านปณิธาน พื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือนในพื้นที่เพื่อสอบสวนความเสี่ยงจากการสัมผัสและประชาสัมพันธ์ ป้องกันความตื่นตระหนก

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย รักษาราชการในตำแหน่งนายอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ลงพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ สืบเนื่องจาก การสอบสวนโรค มีผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่หมู่บ้านประณิธาน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิด จำนวน 4 ราย จึงร่วมกันปฏิบัติงานกับทีมสอบสวนโรค โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และ อสม.พร้อมด้วยทีมประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักป้องกันโรคระบาด

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าวมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกษม ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่12 รักษาพระองค์ ได้ร่วมกันดำเนินการเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือนในพื้นที่ เพื่อสอบสวนความเสี่ยงจากการสัมผัสและประชาสัมพันธ์ ป้องกันความตื่นตระหนกและสร้างความตระหนักในการป้องกันการระบาด แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายราเยส รายและเจ้าหน้าที่ได้เยี่ยมบ้านผู้ที่ถูกกักตัวทั้งหมด พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยบ้านผู้ถูกกักกันทุกหลัง จะมี อสม.เป็นผู้ชื้ออาหารและของใช้มาส่งให้คนในบ้านตามที่ต้องการ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารฯ ร่วมกับ อบต.ท่าเกษม เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามบ้าน สวนสาธารณะและถนนภายในหมู่บ้าน ร่วมกับ อสม. กรรมการหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าเกษม ร่วมกันตั้งเต็นท์จุดตรวจ จุดคัดกรองที่บริเวณด้านหน้าหมู่บ้านประณิธานด้วยเช่นกัน

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"