X

ผบ.กองกำลังบูรพาตรวจด่านโควิด-19 ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาตรวจด่านตรวจโควิด-19 พื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว ส่วนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วเข้าตรวจจุดตรวจหลักเข้าออกจังหวัดทั้ง 5 จุด เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานจริงในพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา, พ.อ.เสกสรรค์ พรมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา ได้ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานร่วม บริเวณจุดตรวจคัดกรองที่ 5 จังหวัดสระแก้ว บ้านศาลาเขียว ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 จากพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันการแพร่ระบาด ประกอบด้วย จังหวัดสระแก้ว, กกล.บูรพา, อำเภอคลองหาด, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข, อสม., กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, นายก อบต.คลองไก่เถื่อน, ตม.สระแก้ว, สภ.คลองหาด, มทบ.19, ฉก.คลองหาด และ กรมทหารพรานที่ 13 ซึ่งเป็นไปตามคำสั่ง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตั้งด่านดังกล่าวถือเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดและระงับยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ เจ้าพนักงานควบคุมโรคดำเนินการควบคุมให้ผู้เดินทางและประชาชนทั่วไป ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยแบ่งกลุ่มผู้ผ่านเข้าพื้นที่ 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ผ่านพื้นที่จังหวัดสระแก้วโดยไม่จอดพัก, ผู้ผ่านไป-กลับประจำวัน และผู้เข้าพักในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยในแต่ละวันจะมีรถยนต์ผ่านจุดคัดกรอง ประมาณ 400-500 คันต่อวัน

ส่วน นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ทองเล็ก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของจุดตรวจตามเส้นทางหลักเข้า-ออกจังหวัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จำนวน 5 จุด จุดแรกที่จุดตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เพื่อจะได้ทราบปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ จากนั้น ได้เดินทางไปที่ จุดตรวจบริเวณบ้านศาลาเขียว อ.คลองหาด ,สามแยกเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์, สี่แยกบ้านน้ำซับ อ.เมืองสระแก้ว และสี่แยกบ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน สัญชาติกัมพูชา ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"