X

ชาวบ้านแตกตื่นพบพระพุทธรูปจมอยู่ในน้ำ หลังวัดจำนวนมาก

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่นพบพระพุทธรูปจมอยู่ในน้ำ หลังวัดจำนวนมาก บ้านโคกพนมดี ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ม.7 บ้านโคกพนมดี ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี แตกตื่นหลังมีการพบพระพุทธรูปจำนวนมากจมอยู่ในน้ำหลังวัดโคกพนมดี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองชวดโพธิ์ หลังวัดโคกพนมดี พบชาวบ้าน ประมาณ 20 คน พากันมุงดูพระพุทธรูปปางต่าง ๆ วางอยู่บนโต๊ะที่จัดตั้งไว้ ผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันแวะมาดูพระพุทธรูปที่งมได้ในน้ำ นำมาตั้งไว้บนคันคลองส่งน้ำ และมีพระสงฆ์มาดูพระพุทธรูปต่าง ๆ คาดว่า น่าจะเป็นของวัดใดวัดหนึ่งถูกโจรกรรมนำมาทิ้งไว้ในน้ำ ก่อนจะแอบมาขนย้ายไปขายในตลาดมืด

นางสมจิตร ชัยศรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.โคกไทย กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีลูกบ้านแจ้งว่า เด็กฝาแฝด 3 คน ลงเล่นน้ำประตูระบายน้ำในคลองชวดโพธิ์และงมเจอพระ จึงไปแจ้งเจ้าอาวาสวัดและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู มางมพบพระพุทธรูปต่าง ๆ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบแล้ว จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ศรีมโหสถ

ส่วน นายรัฐภาค ซื่อตรง ,นายรัฐธรรมนูญ ซื่อตรง, นายรัฐภูมิ ซื่อตรง 3 ฝาแฝด กล่าวว่า ตนกับเพื่อนลงมาเล่นน้ำและพบพระพุทธรูป จึงไปบอกเจ้าอาวาส พระพุทธรูปที่เห็นอาจเป็นของวัดที่ถูกขโมยมา แต่เจ้าอาวาสยืนยันว่า ไม่ใช่ของวัดโคกพนมดีแต่อย่างใด นายรัฐภาค กล่าวว่า คืนวันก่อนจะมาเล่นน้ำฝันว่า หายใจไม่ออก ในความฝันบอกว่า หายใจไม่ออก ให้เอาขึ้นจากน้ำด้วย รุ่งขึ้นจึงชวนกันมาเล่นน้ำ เพราะว่าอากาศร้อนอบอ้าว ไม่ได้คิดว่า จะมาเจอพระพุทธรูปในน้ำ ตอนแรกลงเล่นน้ำกัน มือไปสะดุดกับอะไรบางอย่างในน้ำ เมื่อยกขึ้นมาดูเป็นดาบ ต่อมาก็พบพระพุทธรูปต่าง ๆ ตามที่เห็นกว่า 50 รายการ ขณะนี้ตำรวจเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย หากวัดใดมีพระพระหาย ติดต่อร้อยเวรสอบ สวน สภ.ศรีมโหสถ ร.ต.อ.วรากร สายแวว เบอร์โทรศัพท์ 092-8314560

—————————
ข่าว-ภาพ/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"