X

หนุ่มใหญ่เครียดถูกโกงที่ดิน ปีนเสาโทรศัพท์นาน 3 ชม.หวังฆ่าตัวตาย

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่เครียดถูกโกงที่ดิน ปีนเสาโทรศัพท์นาน 3 ชม.หวังฆ่าตัวตาย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ที่บ้านสระข่อย ม.1 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เพื่อฆ่าตัวตาย จึงเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว พบหนุ่มใหญ่กลางคนขึ้นไปนั่งอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูง 30 เมตร โดยมี พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมณัศฐ์ ผกก.สภ.ศรีมโหสถและตำรวจสายตรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้านญาติ แพทย์ รพ.ศรีมโหสถ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ลงมาด้านล่าง เนื่องจากชายหนุ่มปืนขึ้นไปนั่งอยู่บนเสาตั้งแต่เวลา 09.00 น.ทราบชื่อ นายเริงศักดิ์ สัตย์ซื่อ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.9 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ นายเริงศิกดิ์ บ่นน้อยใจถูกโกงที่ดินและติดคุก 2 ปี อยากให้เป็นข่าวดังทั่วประเทศและถามหาผู้สื่อข่าวตลอดเวลา ทางตำรวจบอกว่า นักข่าวมาแล้ว เมื่อเห็นนักข่าวมาค่อย ๆ ลงมาทีละนิด ๆ บอกว่า ช่วยออกข่าวให้หน่อยถูกโกงที่ดิน ต้องการพบ ส.ส.ปราจีนบุรีด้วย ต่อมา นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี เดินทางมาเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ นายเริงศักดิ์ลงมาด้านล่าง พร้อมกับรับปากจะช่วยให้ความเป็นธรรม ขอให้ลงมาคุยกันด้านล่าง อากาศร้อนแล้ว เกรงจะเป็นลม นายเริงศักดิ์ขยับลงมาอีกนิดหน่อย โดยผู้สื่อข่าวถ่ายรูปเป็นพยานให้ จากนั้นค่อย ๆ ลงมาด้านล่างเป็นผลสำเร็จ ใช้เวลา 3 ชม.

นายเริงศักดิ์ กล่าวว่า ถูกโกงที่ดินไป ส.ส.และผกก.รับปากจะทำเรื่องขอความเป็นธรรมให้ใหม่ และจะทำหนังสือไปที่สภาทนายความช่วยดำเนินการให้ใหม่ โดยนายเริงศักดิ์ ระบุว่า ถูกโกงที่ดินทั้งที่ที่ดินเป็นของตนเอง จึงอยากขอความเป็นธรรมอีกครั้ง ส่วนนางประภาศรี สัตย์ซื่อ ลูกสาว กล่าวว่า ญาติโทรไปบอกว่าพ่อปีนเสาโทรศัพท์ เพื่อจะกระโดดฆ่าตัวตาย จึงมาหาพ่อ แต่ก็คุยไม่เป็นผล กระทั่ง ส.ส.มาช่วยคุยให้ จึงยอมลงมา รู้สึกโล่งอกอยากให้พ่อได้รับความเป็นธรรม ไม่ขอพูดอะไร อยากให้เป็นเรื่องของกฎหมายมาช่วยในเรื่องนี้ ตำรวจได้นำตัวไปทำเรื่อง เพื่อส่งไปยังสภาทนายความช่วยดำเนินการให้ด้วยความเป็นธรรมต่อไป

———————
ข่าว-ภาพ/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"