X

ยอดพุ่ง!! พบผู้ป่วยโควิด-19 ปราจีนบุรี กลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยเพิ่มอีก 5 ราย

ปราจีนบุรี – ปราจีนบุรียอดพุ่ง!! พบผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มียอดผู้ป่วยระลอกใหม่ทั้งหมดรวม 7 ราย

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม 402 ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี นางโศรยา ธรรมรักษ์ ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมแถลงข่าวภายหลังจังหวัดปราจีนบุรีตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 5 ราย โดยทีมสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี อสม.ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค กลุ่มเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ที่ทำงานในโรงงานจังหวัดสมุทรปราการ และได้เดินทางมาเที่ยวปีใหม่ที่บ้าน ต.ดงพระราม ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 และมีการสังสรรค์ที่บ้านกับญาติ ๆ รวมประมาณ 10 คน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 เดินทางไปทำบุญที่วัดดงพระราม เมื่อเดินทางกลับไปที่จังหวัดสมุทรปราการ ทางโรงงานให้คนงานตรวจหาเชื้อโรคโควิด19 ซึ่งผลออกมาว่า ติดเชื้อโรคโควิด 19 แต่ไม่มีไข้ ทางทีมสาธารณสุขได้ทำการ swap กลุ่มเสี่ยงแล้ว ผลตรวจพบเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นกลุ่มที่นั่งสังสรรค์ ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ระบุด้วยว่า ผู้ป่วยที่พบ 5 ราย เป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรงคือกลุ่มที่สังสรรค์ ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ร่วมกับผู้ป่วยที่มาจากสมุทรปราการ มีการสังสรรค์กันจำนวน 18 ราย และกลุ่มที่ไปทำบุญที่วัดอีก 23 ราย รวมแล้ว 41 ราย พบผู้ติดเชื้อ 5 ราย คือกลุ่มที่อยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่วนกลุ่มที่ไปทำบุญที่วัดไม่พบเชื้อ ขณะนี้รับตัวมาทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ผู้ป่วยรายแรก อายุ 70 ปี วันที่ 30 ธ.ค. ร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน 31 ธ.ค.ทำบุญร่วมกันที่วัด , รายที่ 2 เย็นวันที่ 30 ธ.ค.ร่วมสังสรรค์ด้วยกัน ,รายที่ 3 อายุ 32 ปี วันที่ 30 ธ.ค.ก็ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน วันที่ 31 ธ.ค.ก็ไปเลี้ยงเพลที่วัด ,ผู้ป่วยรายที่ 4 อายุ 23 ปี วันที่ 30 ธ.ค.มางานเลี้ยงร่วมกัน วันที่ 31 ธ.ค.ก็ไปเลี้ยงพระที่วัด และไปเดินห้างฯ ,รายที่ 5 เป็นผู้ที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน เป็นญาติกับคนที่มาด้วยกันจากสมุทรปราการ

ด้าน นพ.โชคชัย สาครพานิช กล่าวว่า ทางสาธารณสุขได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม ด้านระบบสอบสวนโรค สนับสนุนบุคลากร เวชภัณฑ์ รู้เร็ว รักษาเร็ว ควบคุมโรคเร็ว เพื่อให้การป้องกันการแพร่กระจายของโรคเกิดขึ้นน้อยที่สุด

ส่วนการรักษาผู้ที่พบเชื้อทั้ง 5 ราย นางโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับผู้ป่วยทั้ง 5 ราย มาดูแลที่โรงพยาบาล มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขป้องกันให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย 5 ราย ขณะนี้ผลยังเป็นลบ และจะมีการติดตามมา swap ซ้ำ ฝากประชาชนดูแลสุขภาวะส่วนตัว สวมแมส ไม่รับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น และขอความร่วมมือ ผู้ป่วยหรือผู้ใกล้ชิดอย่าปกปิด ไทม์ไลน์ ซึ่งจากการพบผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี ยอดผู้ป่วยระลอกใหม่ทั้งหมดรวม 7 ราย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"