X

จับกุมแรงงานกัมพูชา 21 คน ลักลอบเข้าเมืองมาตัดอ้อยวันแรก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจภูธรสระแก้วเข้มมาตรการสกัดโควิด-19 จับกุมแรงงานกัมพูชา 21 คน ลักลอบเข้าเมืองมาตัดอ้อยวันแรก อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังนายกรัฐมนตรีสั่งการดำเนินการอย่างเด็ดขาด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวร่วมกับ พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เข้าจับกุม น.ส.ยุพิน สะละตรี อายุ 44 ปี ที่บริเวณป่าอ้อย บ้านหนองโสน ม.13 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 21 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 8 คน เด็กชาย 3 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน ภายหลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานตัดอ้อยในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่ง จ.สระแก้ว กำหนดให้มีการเปิดโรงงานหีบอ้อยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณป่ามันชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีรถยนต์และกระบะไปรับแรงงานมาส่งทำงานพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีนายเจย เพือน อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชาเป็นผู้ติดต่อนำพาแรงงานมาทำงานตัดอ้อยกับ น.ส.ยุพิน โดยได้ตั้งเพิงพักชั่วคราวให้บริเวณกลางป่าอ้อย ห่างจากบ้านของ น.ส.ยุพิน ประมาณ 50 เมตร จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนและแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เขาฉกรรจ์ เข้าดำเนินการคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่พักและส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 ให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย มาแสดงตนและลงทะเบียนเพื่อทำงานอย่างถูกต้อง แต่หากมีแรงงานลักลอบเข้ามาหลังวันที่ 29 ธ.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องมีการกวดขันจับกุมแรงงานที่ลักลอบเข้ามา เพื่อป้องกันอันตรายจากการระบาดของโรคโควิด-19 และดำเนินคดีความผิดฐานลักลอบเข้าเมืองอย่างเข้มงวดหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.ยุพิน สะละตรี เจ้าของไร่อ้อยดังกล่าว ในข้อหาช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดให้บุคคลต่างด้าว ชาวกัมพูชา ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายให้พ้นจากการจับกุม, ขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 3610/2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ดำเนินการกับบ่อนและแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"