X

พฐ.ตรวจสอบกระสุนปริศนาตกใส่รถพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบกระสุนปริศนาตกใส่รถที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบรอยกระสุนปืนปริศนาที่ตกใส่รถกระบะของ นายวรเทพ เจริญยิ่ง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/255 หมู่บ้านเดอะสปริง หมู่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทำงานเป็นพนักงานในนิคมอุตสาหกรรม 304 เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เชิดศักดิ์ พันธ์พาณิชย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ว่าเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธ.ค.63 ขณะที่ตนกับเพื่อน ๆ กำลังนั่งทานปิ้งย่างอยู่หน้าบ้านพัก ขณะนั้นมีการจุดพลุเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสียงดังเป็นระยะ ๆ ต่อมาเพื่อนที่นั่งอยู่ด้วยได้ยินเสียงดัง คล้ายมีของแข็งมากระทบกระจกรถกระบะมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บย-1590 ปราจีนบุรี ที่จอดไว้หน้าบ้าน จึงพากันมาดู ก็เห็นว่ามีรูคล้ายรอยกระสุนทะลุเข้าที่กระจกแค๊ปหลังซ้ายจนแตกเศษกระจกตกเข้าไปด้านในเกลื่อนพื้น และเบาะนั่ง

ขณะที่ นายวารินทร์ วรรณภา เพื่อนที่นั่งทานปิ้งย่างและเป็นคนที่ได้ยินเสียงกระจกรถโดนของแข็งทะลุ เล่าว่า ช่วงดังกล่าวมีการจุดพลุ ยิงปืนฉลองปีใหม่กันมาก จนกระทั่งได้ยินเสียงคล้ายมีอะไรมากระทบกระจก รถจึงลุกมาดูก็เห็นว่า กระจกแค็ปซ้ายมีรอยคล้ายรูกระสุนเจาะทะลุ จึงให้นายวรเทพ ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งต่อมา จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหัวกระสุนไม่ทราบว่า ตกไปทางไหน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังตรวจสอบแล้ว ได้ประสานไปยังพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถตรวจสอบหาวิถีกระสุนได้ว่า มาจากไหน ขอให้ส่งตรวจที่ ตำรวจภูธรภาค 2 แทน สร้างความมึนงงให้กับผู้เสียหายที่ต้องนำรถไปตรวจถึง จ.ชลบุรี เอาเอง นี่ถ้ากระสุนดังกล่าวไม่ตกใส่รถ แต่มาตกใส่คนจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ใครจะช่วยได้

นายวรเทพ กล่าวว่า เป็นกรณีเคสของตนขอให้เป็นอุทาหรณ์ ฉลองรื่นเริงอะไร อย่ายิงปืนฉลอง หากไปถูกคนอาจถึงตาย เขาไม่รู้เรื่องด้วย ต้องมาเจ็บหรือตายด้วยน้ำมือของใครบางคน ขณะที่ช่วงสายของวันที่ 2 ม.ค.64 มีคนโพสต์ข้อความว่า กระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาโรงรถหวิดโดนศีรษะ ขณะขับรถมาจอดในโรงรถ ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “พลาดโดนลูกโดนหลาน โดนคนในบ้านจะเป็นยังไง..หรือถ้ามันร่วงใส่บ้านคุณมั่ง จะรู้สึกยังไง..ทำอะไรใจเขาใจเราเน๊าะ..ของขวัญปีใหม่”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 13 ม.7 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกับนายอนุชา กุลเกตุ อายุ 34 ปี ซึ่งนายอนุชา กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 ขณะที่ตนกับครอบครัวกลับจากงานเลี้ยง เมื่อจอดรถไว้ในโรงรถเดินมาขยับรถจักรยานยนต์ออกจากที่จอดรถยนต์ เมื่อไสรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ข้าง ๆ กัน ได้ยินเสียงสังกะสีโรงรถเสียงดัง “ปัง” และได้ยินของคล้ายหนัก ๆ ล่วงลงพื้นดิน แต่ไม่ได้สนใจและไม่ได้ดู กระทั่งรุ่งเช้ามามองดู ก็เห็นหลังคาทะลุเป็นรูเท่านิ้วก้อย และพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่พื้นดิน จึงให้ภรรยาไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน อยากฝากถึงคนทั่วไป มีงานสังสรรค์อะไร ไม่ควรจะยิงปืนฉลอง เพราะอาจจะตกใส่คนอื่นเจ็บหรือตาย หรือทรัพย์สินคนอื่นเสียหายไม่มีใครรับผิดชอบ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"