X

ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ดุ!! ตายวันเดียว 3 ศพ อุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย

สระแก้ว – คืนสุดท้ายก่อนวันเคาท์ดาวน์ปีนี้เกิดอุบัติเหตุตายคืนเดียว 3 ศพ ช่วงรณรงค์ลดอุบัติเหตุ 7 วัน อันตราย บาดเจ็บ 16 ราย อุบัติเหตุลดลงเกิดจากสาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยง ที่่มาจากการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และผู้ขับขี่มีพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย โดยถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ ถนนสายรอง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมดอกแก้ว ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานแถลงศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และสรุปผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งพบว่า สถิติอุบัติเหตุลดลง การเกิดอุบัติเหตุ 16 ครั้ง และจำนวนผู้บาดเจ็บ 16 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 3 ราย ในพื้นที่ 3 อำเภอ เมืองสระแก้ว, วังน้ำเย็น ,คลองหาด โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์มีสาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยง คือการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และผู้ขับขี่มีพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย ถนนที่เกิดสาเหตุมากที่สุดคือ ถนนสายรอง ได้แก่ ถนน อบต. หมู่บ้าน และชุมชน ยังคงเป็นปัจจัยหลักในการเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณคณะกรรมการศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานร่วมจุดตรวจ จุดบริการและอำนวยความสะดวก ที่ได้ทุ่มเท เสียสละเวลาในช่วงวันหยุดของเทศกาลและปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความสะดวกปลอดภัย หลังจากนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ วิเคราะห์ ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน และถอดบทเรียนการทำงาน เพื่อมุ่งสร้างให้ถนนทุกสายของจังหวัดสระแก้ว เป็นถนนแห่งความปลอดภัยในทุกการเดินทาง ขณะที่การสัญจรผ่านช่องเขาตะโกและช่องตะกิ่ว พบมีปริมาณรถเพิ่มมาก โดยสภาพรวมการจราจรมีความคล่องตัวเนื่องจากจังหวัดสระแก้ว ได้มีการบริหารจัดการระหว่างรถเล็กและรถบรรทุก ให้วิ่งคนละช่องทางได้อย่างดี

สำหรับรายงานสรุปผลการปฏิบัติงานการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม – 4 มกราคม 2563 รวม 7 วัน ของการรณรงค์นั้น พบว่า จำนวนที่เกิดอุบัติเหตุ 16 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 16 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีการตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลัก ทั้ง 9 อำเภอ รวม 25 จุด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 668 คน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดประจำหมู่บ้าน ชุมชน รวม 437 จุด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 5,462 คน ได้เรียกตรวจตามมาตรการหลัก 5,674 คัน ถูกดำเนินคดี 499 คัน และการเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ รวม 996 ราย ถูกดำเนินคดี จำนวน 24 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ตรวจสอบและวิเคราะห์ ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในเชิงลึก พร้อมถอดบทเรียนการทำงานทุกภาคส่วน ซึ่งจะได้นำปัจจัยแห่งความสำเร็จมาเป็นแบบต้นแบบมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพปัญหา เพื่อเสริมสร้างกลไกการลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นระบบและเข็มแข็ง รวมทั้งนำปัญหาอุปสรรคที่เป็นจุดอ่อน เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสร้างให้ถนนทุกสายของจังหวัดสระแก้ว เป็นถนนแห่งความปลอดภัย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่เสียสละเวลาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางดังกล่าว

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"