X

เปิดใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง จ.สระแก้ว วันแรกคึกคัก แม่ค้าระบุกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระยะหนึ่ง

สระแก้ว – เปิดใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งวันแรกคึกคัก แม่ค้าระบุ เป็นช่องทางกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระยะหนึ่ง

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดทรงชายช่วงเช้า ในอำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว บรรยากาศการซื้อขายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่คึกคัก ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด 19 และถือเป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเพิ่มเติมอีก 5 ล้านสิทธิ์ ภายหลังเปิดให้มีการลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยบรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งวันแรก มีประชาชนบางส่วนเริ่มมาใช้สิทธิ์กับโครงการคนละครึ่งบ้างแล้ว ส่วนใหญ่เป็นการจับจ่ายใช้สอยสำหรับซื้ออาหาร สินค้าสำหรับอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งกำหนดให้ใช้สิทธิ์ได้ไม่เกินวันละ 150 บาท ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยมีวงเงินคนละ 3,500 บาท นอกจากนั้น ยังมีผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งก่อนหน้านี้อีกจำนวน 10 ล้านราย ที่ได้รับการเติมเงินเพิ่มอีก 500 บาท ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ น.ส.ธัญชนก สุวรรณ์ อายุ 48 ปี แม่ค้าในตลาดทรงชาย อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งถือเป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะคนตัดสินใจซื้อของง่ายกว่าเดิม เนื่องจากใช้จ่ายเงินน้อยกว่าปกติถึงครึ่งหนึ่ง และเมื่อรัฐบาลเปิดให้มีการลงทะเบียนเพิ่ม และขยายเวลาออกไป คาดว่า จะช่วยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้อีกระยะหนึ่ง ซึ่งตนสมัครเป็นกลุ่มผู้ค้าที่รับชำระสิทธิ์ในช่วงหลัง ๆ ก่อนจะหมดเขตในเฟสแรก คาดว่าเฟส 2 น่าจะได้รับอานิสงค์ด้วย แต่ช่วงระยะเวลาแค่ 3 เดือน อาจจะไม่ช่วยให้ชาวบ้านลืมตาอ้าปากได้มากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ช่วยอะไรเลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับในช่วงที่ จ.สระแก้ว มีการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจังหวัดสระแก้วเริ่มพบผู้ติดเชื้อแล้ว ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ ทำให้การค้าขายจับจ่ายใช้สอยจะยิ่งแย่ลงกว่าเดิม จึงอยากฝากให้รัฐบาลช่วยดูแลโครงการต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับสิทธิกันอย่างทั่วถึงในโครงการต่อ ๆ ไปด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"