X

ต้านไม่อยู่!! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คาดเป็นรายแรก จ.สระแก้ว รอผลตรวจอีก 1 และกลุ่มเสี่ยง-ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 23 ราย

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 1 ราย และกลุ่มเสี่ยง-ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย จำนวน 23 ราย เบื้องต้นระบุว่า เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง 4 จังหวัด คาดว่าจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.64) ภายหลังมีการนัดประชุมพิจารณาเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้น ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า ตนเองเป็นผู้ติดเชื้อ ชี้แจงว่า ตอนนี้อยู่ในความดูแลของหมอแล้ว ฝากบอกไปแด่ทุกครอบครัวที่อยู่อำเภอวังสมบูรณ์ไม่ต้องกลัว

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 31 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกับ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ ,ฝ่ายปกครอง, สาธารณสุขอำเภอ และ อสม.หมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในกรณีมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid-19)รายแรกของจังหวัดสระแก้ว โดยได้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.วังสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง-ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย จำนวน 23 ราย เพื่อนำสารคัดหลั่งส่งตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะได้รับผลตรวจในช่วงค่ำวันนี้เวลาประมาณ 16.30 น.และได้ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย

ทั้งนี้ นายศรีวิกรณ์ ภักดี กำนันตำบลวังทอง เปิดเผยว่า การตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว จำนวน 1 ราย อยู่ในพื้นที่บ้านวังดารา หมู่ที่ 5 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.วังทอง ได้ประกาศแจ้งเตือนทางหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างและฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังสมบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรคแล้ว โดยรายละเอียดทางสาธารณสุขเป็นผู้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นแจ้งว่า เกี่ยวข้องและเดินทางมาจากจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงสูง 4 จังหวัดด้วย

ขณะที่ นางนภาพร คำพลงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) บ้านคลองเจริญสุข ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แจ้งเพียงว่า ทางหน่วยงานท้องที่ได้ทำตามหน้าที่โดยส่งข้อมูลทั้งหมดให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการตรวจผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ทาง รพ.สต.จึงไม่สามารถให้ข่าวได้ว่า มีผู้ติดเชื้อฯ ต้องรอให้ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นผู้แถลงยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากตามกระบวนการภายหลังพื้นที่ส่งข้อมูลมายังสาธารณสุขจังหวัด จะต้องส่งเรื่องให้ทาง สบค.ส่วนกลางพิจาณาก่อน หากยืนยันว่า พบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จริง จะส่งแจ้งมายังจังหวัด เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้แถลง ทั้งนี้ คาดว่าภายหลังมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้วในวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.64) จะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ด้วย ขณะที่ชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวทางโซเชียลมีเดียและเพจของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ภายหลังมีการเผยแพร่ข้อมูลว่า พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Middle Man Casnova ระบุว่า “เหตุใดทางจังหวัดยังไม่แถลงเคสของจังหวัดสระแก้ว เพราะหมู่บ้านตนพบติดเชื้อ 1 ราย ยื่นยันผลเป็นบวกแล้ว ต้องรออะไรครับ ผมบอกเลยทำงานช้ามากจริง ๆ ต้องแถลงแล้วครับ”

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ตนเองเป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ไอ้คนที่โพสต์ด่าผม กรุณาทบทวนทำความเข้าใจใหม่นะครับว่าที่ผมติดเชื้อผมไม่ได้อยากติดนะครับ แล้วก้อไม่รู้ว่าตัวเองจะติดด้วย แต่ผมก้อขอโทษพี่ป้าน้าอาทุกท่าน ที่ทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องกลัวว่า จะติดเชื้อจากผม แต่ผมกล้าพูดได้เลยว่า ผมเต็มใจมาให้คุณหมอตรวจหาเชื้อ แล้วก้อไม่ได้หลบหนีไปแพร่เชื้อที่ใหน อย่างที่ทุกคนเข้าใจ แล้วตอนนี้ก็อยู่ในความดูแลของหมอแล้ว แล้วก็ฝากบอกไปแด่ทุกครอบครัวที่อยู่อำเภอวังสมบูรณ์ ไม่ต้องกลัว เพราะผมไม่ได้ไปเดินตลาด แล้วก้อไม่ได้เข้าเซเว่นฯ ที่วังสมบูรณ์ด้วย ฝากขออภัยทุก ๆ ท่านด้วยนะครับ แล้วก็ฝากถึงคนที่โพสต์ด่าผมด้วยนะครับ ผมไม่ได้อยากติด แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่า ตัวผมเองจะติดให้เกียรติกันบ้างครับ”

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"