X

เปิดศูนย์ปฏิบัติการการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดฯเปิดศูนย์ปฏิบัติการการป้องกัน และลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวรรณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีทุกภาคส่วนฯ ร่วมกัน 15 หน่วยงานเพื่อบูรณาการร่วมกัน ซึ่งมีการกำหนดจุดหลัก 11 จุด และตั้งจุดบริการประชาชน 7 จุด จุดบริการอาชีวะ 3 จุด จุดอำนวยความสะดวกและด่านชุมชครอบคลุมทุกพื้นที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และสภาพการจราจรบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง มีปริมาณรถหนาแน่นเป็นบางช่วงใช้ความเร็วได้ปกติตลอดเส้นทางขาขึ้น จ.นครราชสีมา ยังไม่พบมีการจราจรติดขัด และยังพบว่า ตลอดเส้นทางมีการตั้งกรวยยางจัดช่องทางเดินรถขาขึ้น 2 ช่องทางจราจร ขาลง 1 ช่องทางจราจร เพื่อลดการติดขัดด้านจราจร

นอกจากนั้น ยังพบว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตั้งจุดบริการประชาชนตามที่กำหนดไว้เป็นระยะ ๆ เช่น อบต.นนทรี อบต.เมืองเก่า เทศบาลเมืองหนองกี่ ติดป้ายบนถนนสาย 304 มีข้อความเตือนสติผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ “ขับรถดีมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร รวมพลังสร้างความปลอดภัย สวมหมวกกันน๊อค ล็อคสายรัดคาง เมาแล้วขับกลับไม่ถึงบ้านขับรถดีมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร รวมพลังสร้างประเทศไทย ปลอดภัยรถเร็ว=ลดตาย” ป้ายข้อความดังกล่าวติดไว้เกาะกลางถนนด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"