X

ชีวิตต้องสู้!! หนุ่มวัย 26 ปี ไม่มีเงินดูแลเมียป่วยติดเตียง ผู้ใหญ่บ้านวอนผู้ใจบุญช่วยต่อชีวิต

ปราจีนบุรี – ชีวิตต้องสู้ หนุ่มวัย 26 ปี ไม่มีเงินดูแลเมียป่วยติดเตียง พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มวัย 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.10 บ้านชำโสม ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อาชีพรับจ้างทั่วไป ดูแลเมียพิการติดเตียง ทิ้งเมียอยู่บ้านคนเดียว หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว ได้กับพบ นายณัฐวุฒิ วิเศษธร อายุ 26 ปี กำลังนั่งก่อไฟหุงข้าวภายในบ้านทรงโมเดิลหลังเล็ก หลังจากหุงข้าวเสร็จ ได้เช็ดตัวให้ภรรยาสาว จากนั้นป้อนข้าวให้ภรรยาที่นอนอยู่ในห้อง กินข้าวกับปลากระป๋อง ภรรยาเดินและพูดไม่ได้ กินข้าวได้ไม่เกิน 4-5 คำเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับ นางสาววริญรดา จิตตรง อายุ 33 ปี ตอนแรกเป็นคนก็ปกติดี อยู่มาวันหนึ่งแม่ของภรรยาเสียชีวิตลงอีกคนหนึ่ง ก่อนหน้านี้พ่อเสียชีวิตไม่กี่เดือน ทำให้ภรรยาเสียใจมาก ขณะที่กำลังเผาศพแม่ ภรรยาอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ที่ต้องเสียพ่อแม่ในปีเดียวกัน ห่างกันแค่ไม่กี่เดือน จู่ ๆ ภรรยาได้หวีดร้องออกมาด้วยความเสียใจและเป็นลมแน่นิ่งไป ตอนนั้นภรรยาอยู่ในอาการตัวเกร็ง จากนั้นมา ภรรยาก็ตกอยู่ไหนสภาพเหม่อลอย ญาติ ๆ ต่างพากันปลอบใจให้ทำใจให้ได้กับการจากไปของแม่ อยู่มาวันหนึ่ง ภรรยาลื่นล้มกลายเป็นอัมพฤกษ์จนถึงปัจจุบัน ตนเองดูแลภรรยาตลอดมา มีอาชีพรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน มีคนมาจ้างให้ไปทำงานก็ปล่อยให้ภรรยานอนอยู่บ้านคนเดียว โดยจะเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้ และจะกลับมาป้อนข้าวตอนมื้อเที่ยง หรือถ้าออกไปทำงานต่างพื้นที่ ก็ปล่อยให้ภรรยาอดข้าว ช่วงเย็นจะกลับมาบ้านก็ 6 โมงเย็น 1 ทุ่ม

ทั้งนี้ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ทำข่าวกรณีครอบครัวนี้แล้วครั้งหนึ่ง มีคนช่วยเหลือด้านแพมเพิส และเงินเพื่อใช้จ่ายในการรักษาตัวภรรยาให้เดินได้ เงินที่คนบริจาคช่วยมาได้หมดไปกับการรักษาภรรยา ตามคำแนะของหมอ แต่ก็รักษาไม่หาย ทุกวันนี้ตนเองรับจ้างทำงานแลกเงินพอกินไปวัน ๆ หนึ่ง มีคนมาจ้างก็จะเดินไปทำงานเพราะไม่มีรถ เวลาจะไปทำงานนอกพื้นที่ จะมีคนมารับถึงบ้านเย็นก็แวะมาส่ง บางครั้งไม่มีงานทำ 4-5 วัน หรือแล้วแต่ไม่แน่นอน ไฟฟ้าก็ใช้แผงโซล่าเซลล์ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ ตนเองกับภรรยาพ่อแม่เสียหมดแล้ว จึงอยู่กันตามประสาผัวเมีย ภรรยาได้รับเบี้ยยังชีพจากคนพิการ เดือนละ 800 บาท ตนเองมีรายได้ไม่แน่นอน ทุกวันนี้ตนเองไม่มีอะไรเหลือแล้ว ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์มือถือ

ทางด้าน นายเลี่ยม นามพิลา อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.10 กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ ดูแลเมียพิการมา 10 กว่าปีแล้ว ส่วนราชการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นมาเป็นระยะ ปัจจุบันแวะเวียนไปดูซื้อแพมเพิสให้บ้าง เห็นแล้วสงสารมาก ท่านใดเมตตาสงสารอยากช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามมายังตนได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 089-039-6080 ยินดีอำนวยความสะดวกเต็มที่ หรือท่านใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.หมายเลขบัญชี 020-173-588-900 เจ้าของบัญชี นางสาววริญรดา จิตตรง หรือ นายณัฐวุฒิ วิเศษธร ก็ได้จะเป็นกุศลอย่างยิ่ง

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"