X

โรงเรียนเสี่ยงโควิด-9 สังกัดต่าง ๆ ทยอยปิดเรียนแล้ว

ปราจีนบุรี – ป้องกันพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 โรงเรียนสังกัดต่าง ๆ เริ่มทยอยปิดการเรียนการสอน ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อ สะสมทั้งหมด 781 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 633 ราย ไม่พบเชื้อ 633 ราย ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง 140 ราย ไม่พบเชื้อ 140 ราย ทั้งนี้ จ.ปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อรวม 11 ราย รักษาอยู่ รพ. 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดปราจีนบุรี จึงขอเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “มกรเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “ดอกปีบเกมส์” กำหนดแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ครั้งที่ 2/63 ระหว่างวันที่ 15-24 ม.ค.64 ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หาก จ.ปราจีนบุรี ได้กำหนดวันแข่งขันฯ ที่แน่นอนแล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยกีฬาดอกปีบเกมส์มี กีฬา 12 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ มวยไทยสมัครเล่น มวยสากลสมัครเล่น เปตองแบดมินตัน เทเบิลเทนนิส หมากล้อม และกรีฑา จากสถานศึกษาต่าง ๆ ในการส่งเสริมการรักออกกำลังกาย และคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันระดับชาติในปีหน้าต่อไป

ทั้งนี้ สถานศึกษาในสังกัดต่าง ๆ อาทิ โรงเรียนอนุบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานการศึกษาพื้นที่ เขต 1 ปราจีนบุรี ได้ประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 24-25 ธ.ค.63 นี้ ที่เทศบาลเมืองปราจีนบุรี กองการศึกษาเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้สั่งการให้โรงเรียนเทศบาลในสังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี และศูนย์พัฒนาเด็ก รวม 6 แห่ง ให้สำรวจ-สอบถามนักเรียนที่เดินทางไป-กลับ โดยรถโดยสารรถตู้รับ-ส่ง และกำหนดปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.63-3 ม.ค.64 เพื่อทำความสะอาดสถานศึกษา-ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี จำกัด มีกำหนดประชุมสามัญประจำปี ในวันที่ 26 ธ.ค.63 นี้ เพื่อปันผลเงินแก่สมาชิกส่วนใหญ่คือ ข้าราชการ-พนักงานครู ทุกสังกัดทั้งจังหวัด จำนวนกว่า 1,000 คนและเงินเฉลี่ยคืนคนละมากกว่า 10,000-20,000 บาท เงินเบี้ยประชุมคนละ 3,000 บาท ต้องล้มเลิกการจัดงานกลางครัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 รอบ 2 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พระพิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี ได้ประกาศให้วัดในจังหวัดปราจีนบุรี งดการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ชุมนุมผู้คน อาทิ การสวดมนต์ข้ามปี โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายบุญศรี จันทร์ชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี ได้มีหนังสือประกาศงดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เนื่องจากห่วงการแพร่กระจายโรคโควิด-19 เช่นกัน

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ข่าว ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"