X

ศาลพิพากษาจำคุกและปรับ 125,000 บาท กำนัน ต.ทัพไทย คดีบุกรุกป่าตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ศาลจังหวัดสระแก้วอ่านคำพิพากษา คดีรุกป่าและตัดไม้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา สั่งจำคุกและปรับ 1 แสน 2 หมื่น 5 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี กำนัน ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดสระแก้ว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องกรณีกำนันในพื้นที่ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รุกป่าอุทยานแห่งชาติตาพระยา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 ภายมีการร้องเรียนและพิจารณาวินัยร้ายแรงล่าช้าเกือบ 3 ปี ในคดีความอาญา กรณีที่ นายสมพงษ์ สิงห์สราญรมย์ กำนันตำบลทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่สาธารณะบ้านสันชะลองัน หมู่ 1 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา เนื้อที่ 2,000 ไร่ ของโครงการทับทิมสยาม 03 และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว นายธัญพิสิฐ พรมพิทักษ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.11 เขาสะแกกรอง ได้รับแจ้งว่ามีการบุกรุกป่าและตัดไม้ในเนื้อที่ 5 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา จึงร่วมกับฝ่ายปกครองและทหารเข้าจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2487 ม.54, 69 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ม.14 ,31 ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 17.30 น.คดีอาญาที่ 14/61 ยึดทรัพย์ที่ 12/61 ลงวันที่ 30 ม.ค.61 โดยมีการไถพรวนดินและตัดต้นไม้ในที่ดินของรัฐ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ โดยศาลจังหวัดสระแก้วนัดอ่านคำพิพากษาวันนี้ ระบุว่า นายสมพงษ์ มีความผิดจริง รับสารภาพ ศาลพิพากษาจำคุกและปรับเป็นเงิน 125,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"