X

พ่อค้าอาหารทะเลวัย 31 ปี ขายของไม่ได้ เครียดจัดไลฟ์สดก่อนผูกคอตายหนีหนี้จำนวนมาก

สระแก้ว – เกิดเหตุพ่อค้าอาหารทะเล จ.สระแก้ว วัย 31 ปี ขายของไม่ได้ เครียดจัดไลฟ์สดก่อนผูกคอตายหนีหนี้จำนวนมาก ด้านสาธารณสุขจังหวัดออกตรวจร้านขายอาหารทะเลพร้อมแนะนำสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชูศักดิ์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร สภ.ปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนผูกคอตายที่ต้นไม้ข้างสระน้ำ ด้านหลังร้านจำหน่ายกุ้ง ข้างทางรถไฟหน้าสถานี ต.หนองบอน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างนายชวลิต อินทร์จันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 ม.2 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าของร้านจำหน่ายกุ้งสด อาหารทะเลสด ปลีก-ส่ง เสียชีวิตในสภาพผูกคอตนเองอยู่ใต้ต้นไม้ ห่างจากหลังร้านเล็กน้อย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาก๊วยสีเขียว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างลงมา พร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ช่วยกันชันสูตรศพ พบว่า เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ไม่มีชีพจรและไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบหมายให้มูลนิธิสว่างสระแก้ว นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจโดยละเอียดที่โรงพยาบาลฯอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนหน้าที่จะพบศพ ผู้ตายได้ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กสวนตัว ชื่อว่า “เอ็มคุง กุ้งสดสระแก้ว” โดยเจ้าตัวได้พรรณนา ถึงเรื่องหนี้สินที่ยืมเพื่อนและแม่ยาย จำนวน 5-6 หมื่นบาท รวมทั้งพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี จากปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ค้าขายของทะเลไม่ได้ ลูกค้าไม่มาที่ร้าน พร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า ขอให้เจ้าหนี้อโหสิกรรมให้กับตนเองด้วยและฝากถึงลูกเมีย ให้นำเงินที่เก็บไว้ไปใช้หนี้และหากชาติหน้ามีจริงจะมาทดแทนเจ้าหนี้ทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 14.30 น.วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่วัดเจริญสุขหรือวัดหนองบอน ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้มีพิธีรดน้ำศพ นายชวลิต หรือเอ็ม อินทร์จันทร์ โดยมีครอบครัว ภรรยา ลูกและเพื่อน ๆ จำนวนมาก มาร่วมพิธีรดน้ำศพซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยน.ส.วิลาสินี อินทร์จันทร์ ภรรยาของผู้ตาย ได้เล่าว่า แต่งงานและคบหากันมา 3 ปีและได้ทำธุรกิจขายกุ้งมาด้วยกันประมาณ 1 ปี โดยจะไปรับกุ้งมาจากจังหวัดปราจีนบุรีมาขายที่หน้าบ้าน ที่จังหวัดสระแก้ว ในราคากิโลกรัมละ 300-320 บาท และขายในสื่อออนไลน์ไปส่งให้ที่บ้าน ที่ผ่านมาก็ประกอบธุรกิจไปได้ด้วยดี พอเลี้ยงครอบครัวได้

“ช่วงปีนี้ประสบปัญหาเกิดการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 จึงประสบปัญหาเรื่องการเงินมาโดยตลอด และล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมที่ตลาดกลางกุ้งมหาชัย จ.สมุทรสาคร และพบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวนมากและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้คนกินกุ้งหรือบริโภคกุ้งลดน้อยลงไปมาก จึงได้ไปกู้ยืมเงินมาจากคนรู้จักบ้าง และกู้ยืมจากนายทุนบ้าง ประมาณ 3 ราย รวมเป็นเงินประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท แบ่งเป็น รายแรก 35,000 บาท ,รายที่สอง 25,000 บาท และ 5,000 บาท สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้ไม่มีทางออกและตัดสินใจทำลงไปแบบนั้น ” ภรรยากล่าวและว่า

สำหรับศพของสามีนั้น ขณะนี้ทางญาติปรึกษากันแล้วว่า จะนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลศพโดยจะสวดพระอภิธรรมจำนวน 3 คืน ระหว่างวันที่ 25-27 ธ.ค.63 และจะทำการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ในเวลา 15.00 น. ที่เมรุวัดเจริญสุข หรือวัดหนองบอน ตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดสถานการณ์ดั้งกล่าว จากการระบาดของโควิด 19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ตอนนี้ประชาชนเกิดความกังวลใจและส่งผลกับการบริโภคอาหารทะเลนั้น ทางวันนี้ทาง นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พญ.อรรัตน์ จันทร์เพ็ญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ,นางดารารัตน์ โห้วงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ,นางอารี วิเชียร สาธารณสุขอำเภอวัฒนานครและคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชมร้านขายอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัยไร้ โควิด19 ที่ตลาดสดหน้าสถานีรถไฟวัฒนานคร เทศบาลตำบลวัฒนานคร เพื่อแนะนำการปฏิบัติตนของผู้จำหน่ายอาหารทะเลสด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

โดย นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การนำอาหารทะเลไปรับประทานต้องล้างให้สะอาดและปรุงให้สุกก่อน ปกติความร้อนสามารถทำลายไวรัสได้อย่างแน่นอน โควิด-19 สามารถทำลายด้วยความร้อน 56 องศา นานครึ่งชั่วโมง และถ้าความร้อนสูงขึ้นระยะเวลาก็จะสั้นลง โดยทั่วไปแล้วถ้าความร้อนสูงกว่า 85 องศา ก็จะมั่นใจในการทำลายไวรัสได้ และถ้าต้มให้เดือดที่อุณหภูมิ 100 องศา ไวรัสจะถูกทำลายทันที เพราะฉะนั้นอยากให้ประชาชนมีความมั่นใจได้ ปลอดภัยไร้ โควิด-19 แน่นอน โดยเฉพาะประชาชนที่ซื้อกลับไปบริโภคที่บ้าน รวมทั้งร้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารทะเล ทั้งร้านชาบู ปิ้ง ย่าง ขอให้ล้างให้สะอาด ปรุงให้สุก ขณะมาเดินตลาดก็สวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง เวลาหยิบจับอาหารทะเลก็มีที่คีบ ไม่ได้สัมผัสกับของสดโดยตรง และที่ร้านยังมีแอลกอฮอล์เจลไว้ให้บริการด้วย ถือว่า เราอยู่ในมาตรการปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า จากการสำรวจร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดในจังหวัดสระแก้ว มีทั้งหมด 72 ร้านทั้ง จ.สระแก้วและเปิดกระจายในทุกอำเภอ โดยมีแหล่งรับอาหารทะเลสดจากจังหวัดสมุทรสาครมาจำหน่าย จำนวน 7 ร้าน ในอำเภอวังน้ำเย็น วัฒนานครและอรัญประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ขายอาหารทะเลดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 22 ราย ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างไร สำหรับการติดตามผู้เดินทางกลับจากจังหวัดสมุทรสาครที่เดินทางมายังจังหวัดสระแก้วนั้น ช่วงระยะตั้งแต่วันที่ 21-24 ธันวาคม ที่ผ่านมามีจำนวน 89 ราย ไม่พบเชื้อ 75 ราย และอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 14 ราย

คลิปไลฟ์สด https://www.facebook.com/100014549748996/videos/1071860113308970

—————————-
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว และสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"